เสี่ยบริษัทโฆษณาปืนลั่นใส่ตัว ดับคาบ้านพักย่านบางพลัด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 เมษายน 2560 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ คณารัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางพลัด รับแจ้งมีผู้ถูกปืนลั่นใส่เสียชีวิตในบ้านพัก เลขที่ 275/1 ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอย 97 แยก 10 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด จึงพร้อม พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 และ พ.ต.ท.ชัชชัย จักรวิวัฒนากุล รอง ผกก.สส.สน.บางพลัด ไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกในรั้วรอบขอบชิดบนเนื้อที่ประมาณ 60 ตารางวา จากการตรวจสอบบริเวณทางออกระเบียงห้องนอนชั้นที่ 2 พบศพนายบัณฑร ชุนวงศ์ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของ บจก.คิดได้คิดดี รับผลิตสื่อโฆษณาและจัดงานอีเวนต์ สภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.เข้าขมับขวาทะลุออกข้างซ้าย โดยหัวกระสุนตกอยู่ตรงศีรษะข้างขวาในลักษณะแบนติดพื้นห้อง 1 นัด

ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ของผู้เสียชีวิตวางอยู่ 1 กระบอก นอกจากนี้ยังมีแม็กกาซีนถอดแยกออกจากตัวปืน โดยมีลูกกระสุนบรรจุอยู่ 15 นัด วางข้างๆ กัน 1 ชุด ส่วนที่ปลายเท้าของผู้เสียชีวิตยังพบอุปกรณ์ล้างทำความสะอาด ผ้า และน้ำมันหล่อลื่นอาวุธปืนตกอยู่อีก 1 ชุด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนางจิตติมา ชุนวงศ์ อายุ 44 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบัณฑรกำลังเตรียมตัวออกจากบ้านไปทำงานที่บริษัท แต่ได้บอกตนว่าขอเวลาขึ้นไปบนห้องนอนเพื่อเก็บอาวุธปืน 5 นาที จากนั้นตนได้ยินเสียงคล้ายของหล่นกระแทกพื้นดังขึ้น 1 ครั้ง จึงลองเดินสำรวจดูรอบๆ บ้านไม่พบความผิดปกติใดๆ จากนั้นจึงเดินขึ้นไปดูบนห้องนอนชั้น 2 พบร่างนายบัณฑรนอนจมกองเลือดอยู่ โดยมีอาวุธปืนและแม็กกาซีนตกอยู่ใกล้ๆ จากนั้นจึงหยิบปืนและแม็กกาซีนไปวางในจุดที่ปลอดภัย ก่อนโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน พล.ต.ต.ธีระพงษ์กล่าวว่า จากการสอบสวนภรรยานายบัณฑร ไม่พบว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหากับใคร ทั้งเรื่องงานและเรื่องการเงินยังมีสภาพคล่องตามปกติ จากการสันนิษฐานในเบื้องต้นตนจึงให้น้ำหนักไปที่การเกิดอุบัติเหตุปืนลั่น เนื่องจากก่อนเตรียมตัวไปทำงาน นายบัณฑรน่าจะนำอาวุธปืนออกมาแยกแม็กกาซีนชโลมน้ำมันและวางทิ้งเอาไว้ แต่จังหวะที่ย้อนขึ้นห้องนอนไปเพื่อเก็บปืนกลับลืมว่ามีกระสุนค้างอยู่ในรังเพลิง ทำให้ลั่นใส่ตนเองเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะส่งศพให้นิติเวชวชิรพยาบาลผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด และประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบวิถีกระสุนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนสรุปสำนวนคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image