ปคม.เช็กเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.โทรหาแม่เหยื่อค้ากามแม่ฮ่องสอน-เร่งตรวจสอบ ‘ขรก.คนดัง’ พัวพัน

ความคืบหน้าการดำเนินคดี ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ สังกัด สภ.น้ำเพียงดิน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน น.ส.ปิยวรรณ หรือเจ๊เมย์ สุขมา และ น.ส.ปิยะทัสน์ หรือเจ๊ฟ้า เทียนสุวรรณ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ซึ่งได้เป็นธุระจัดหาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ค้าประเวณีให้กับข้าราชการ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน- 8 พฤษภาคม เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น โดยชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสามให้การปฏิเสธ อ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ต่อมาเจ้าหน้าที่คุมตัวฝากขังศาลอาญาและถูกส่งตัวเข้าเรือนจำนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ต.อ.มนตรี เบ้าทอง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน ได้พูดคุยกับแม่ผู้เสียหาย พบว่ามีผู้อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ กอ.รมน. ติดต่อประสานมาเพื่อขอข้อมูล แม่เหยื่อได้อัดเสียงไว้ ต้องตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ในส่วนการเรียกกลุ่มผู้เสียหายอีกหลายรายที่ จ.แม่ฮ่องสอน มาสอบปากคำนั้นกำลังประสานชุดคุ้มครองพยานเพื่อนำตัวมาให้ปากคำเพิ่มเติม คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน รวมถึงการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับการซื้อบริการเด็กหญิงด้วย

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนแจ้งว่า กรณีมีการกล่าวหาผู้ว่าราชการจังหวัดซื้อบริการเด็กหญิงนั้น ขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบอย่างละเอียด ยังไม่มีหลักฐานเอาผิดที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังพบว่ามีข้าราชการและบุคคลที่มีชื่อเสียงใน จ.แม่ฮ่องสอนอีกหลายรายที่อาจเกี่ยวข้องและยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอย่างละเอียดให้แน่ชัดก่อนขอศาลออกหมายจับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image