นายกฯยันอนุมัติโครงการเรือดำน้ำโปร่งใส ขออภัย หากเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กรณี การจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือว่าเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเริ่มมาจากการกำหนดความต้องการ​ของกองทัพเรือในการพัฒนาระบบอาวุธยุทโธปกรณ์ และผ่านคณะกรรมการพิจารณามาหลายระดับตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในระเบียบ จนถึงกระทรวงกลาโหม จึงนำเข้าสู่การพิจารณาในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้ทุกขั้นตอนเป็นไปตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณของกองทัพเรือในส่วนที่กองทัพเรือได้รับการจัดสรรไปแล้ว ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดสรรงบประมาณประจำปี

“เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนโดยทั่วกันพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะให้กองทัพเรือจัดแถลงในเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้นายกฯ ขอให้รับฟังข้อมูลอย่างรอบด้าน ไม่อยากให้ฟังแต่การชี้แจงและวิพากษ์วิจารณ์จากภายนอกที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วน” พล.ท.วีรชนกล่าว

พล.ท.วีรชนกล่าวต่อว่า นายกฯ ขอให้แยกแยะการดำเนินงานของรัฐบาลว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับหนทางปฏิบัติที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน การใช้จ่ายงบประมาณเป็นตามแผนการบริหารราชการแผ่นดิน เช่น เพื่อการลงทุน การสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน และความมั่นคง เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้มีทั้งงบงานฟังค์ชั่นหรือปฏิบัติภารกิจของแต่ละกระทรวงและงบงานบูรณาการ ทั้งนี้นายกฯ ขออภัยที่เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในกรณีครม.อนุมัติโครงการดังกล่าวและยืนยันว่าทุกขั้นตอนมีความโปร่งใสและดำเนินการเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติอย่างแท้จริง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image