พสกนิกรเล่าความประทับใจ ‘ในหลวงร.9’ พร้อมชมภาพจิตรกรรม-ประติมากรรมก่อสร้างพระเมรุมาศ (มีภาพ)

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนที่มากราบถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ต่างร่วมกล่าวแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เริ่มที่ น.ส.บุญเลี้ยง แว่นประชา อายุ 62 ปี เกษตรกรจากต.โนนศิลา อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เดินทางมาพร้อมกับคณะลูกศิษย์พระครูจันทะ ธรรมสาร เจ้าอาวาสวัดศรีสง่า ต.โนนศิลา จำนวน 50 คน ด้วยรถโดยสาร 1 คัน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสเข้ากราบสักการะพระบรมศพ จริงๆอยากมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส เนื่องจากไม่มีใครพามา อย่างไรก็ตาม ตนจะพยายามทำดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเท่าที่จะทำได้ อย่างที่ผ่านมาเป็นอาสาสมัครของหมู่บ้านในการจัดงานบำเพ็ญกุศลครบ 100 วัน

น.ส.ปราณี พ่อค้า อายุ 27 ปี พนักงานบริษัทเอกชน ได้ถือโอกาสพาคุณแม่ นางประยูร บริสุทธิ์ อายุ 64 ปี ที่เดินทางจากจ.อุบลราชธานี ขึ้นมาเที่ยวกรุงเทพฯในช่วงสงกรานต์ และเตรียมตัวเดินทางกลับในวันที่ 29 เมษายน เข้ากราบสักการะพระบรมศพ กล่าวว่า คุณแม่อยากเดินทางมากราบสักการะพระบรมศพนานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสมาสักที ส่วนใหญ่จะดูงานพระราชพิธีทางโทรทัศน์ แต่ถือโอกาสก่อนที่คุณแม่จะกลับต่างจังหวัด ลางานพาคุณแม่มาเป็นครั้งแรกเช่นเดียวกับตนตน ทั้งนี้ รู้สึกปลาบปลื้ม และรู้สึกเป็นสิริมงคลแก่ชีวตเป็นอย่างมาก เพราะพระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ราษฎรในการดำเนินชีวิต

“ในฐานะมนุษย์เงินเดือนอย่างดิฉัน จะยึดหลักความพอเพียงของพระองค์เป็นหลักในการดำเนินชีวิต คือ ใช้เงินแต่พอดี รู้จักเก็บออม โดยแบ่งบัญชีออกเป็น บัญชีสำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน บัญชีสำหรับออมเก็บไว้ใช้ยามจำเป็น และบัญชีสำหรับการลงทุน รวมทั้งยังไม่ใช่จ่ายฟุ่มเฟือย หรือเกินตัว เพียงเท่านี้ ชีวิตเราก็จะมีความสุข และไม่ประสบความเดือดร้อน” น.ส.ปราณีกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน กระทรวงวัฒนธรรมธรรม โดยกรมศิลปากร ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าชมพื้นที่จัดสร้างพระเมรุมาศ และสิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ณ สนามหลวงฝั่งทิศใต้

Advertisement
บุญเลี้ยง แว่นประชา (ขวาสุด)
ปราณี พ่อค้า (ขวา)

 

Advertisement

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image