“ยิปซี”ดาราสาว แจ้งจับไอจี”newnew_one” โพสต์แรงทำเสื่อมเสีย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.กีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ อายุ 29ปี หรือยิปซี ดารานักแสดงชื่อดัง เข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.หญิง วลัญชรัชฏ์ คำแก่น พงส.กก.3 บก.ปอท. รับเรื่องแทน ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง.สว.(สอบสวน) กก3 บก.ปอท. กรณีถูกบุคคลไม่หวังดี ใช้ถ้อยคำหยาบคายแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรม หรือไอจีส่วนตัวของตนเป็นประจำ

ข่าวแจ้งว่า น.ส.กีรติ ถูกผู้ใช้งานบัญชีอินสตาแกรม “newnew_one” ปัจจุบันปิดการใช้งานไปแล้ว เข้ามาแสดงความคิดเห็นในไอจี ส่วนตัวด้วยถ้อยคำหยาบคายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหรือทำให้ถูกเข้าใจผิด ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงเข้าร้องทุกข์ขอให้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านยิปซี กล่าวว่า ปกติตนเจอคนเข้ามาแสดงความคิดหลากหลายเป็นประจำทั้งดี และไม่ดี แต่รายนี้ค่อนข้างรุนแรง เข้ามาต่อว่าด้วยคำหยาบคาย ตนก็ปล่อยไม่ได้ลบทิ้ง ไม่ได้โต้ตอบอะไร เพราะเป็นสิทธิของเขา อาจเห็นว่าตนนิ่งเฉยทำให้บุคคลดังกล่าวยิ่งก้าวร้าวมากขึ้นไปอีก และเริ่มไปยุ่มย่ามคนรอบข้างตนแทน ทั้งเพื่อนในวงการ และนอกวงการที่เจอกันแล้วถ่ายรูปติดแท๊กมาที่ตน เลยรู้สึกว่าเริ่มมากไปแล้ว อย่างไรก็ตามตนไม่เคยแจ้งความเรื่องการถูกหมิ่นประมาทมาก่อน แต่เมื่อปรึกษาเพื่อนๆ ที่รู้กฎหมายก็แนะนำให้แจ้งความไว้กับตำรวจดีกว่า

Advertisement

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image