ไฟดับอากาศร้อน ชายแก้ผ้าดวลเหล้า ก่อนพูดไม่เข้าหูใช้มีดแทงอกซ้ายดับ

พิลึก ร้อนแก้ผ้าดวลเหล้าก่อนพูดจาไม่เข้าหูมีดแทงดับอนาถ

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ร.ต.อ.ชูชาติ ภูวนจินดา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 0/49 ม.11 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านของนายเมือง รุ่งใส อายุ 42 ปี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกรแสง ผกก.สภ.บ้านดู่ พ.ต.ท.วารินทร์ ไพบูลย์ รอง ผกก.รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพชาย 1 คนทราบชื่อต่อมาว่านายศักดิ์สิทธิ์ แสงเมือง อายุ 41 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่โล่งนอกตัวบ้านที่เป็นพื้นดินห่างจากตัวบ้านที่เป็นคอนกรีตชั้นเดียวเพียงเล็กน้อย สภาพศพเปลือยกายโดยไม่สวมใส่เสื้อผ้าใดๆเลย มีบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายจนเลือดเต็มลำตัวและพื้น นอกจากนี้บริเวณประตูทางเข้าออกตัวบ้านยังพบกองเลือดอยู่เต็มและมีขวดสุราแตกวางอยู่ลักษณะพึ่งดื่มสุราแล้วทำขวดแตก จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบศพ

อย่างไรก็ตามที่เกิดเหตุและภายในบ้านไม่พบนายเมืองที่เป็นเจ้าของบ้าน ทาง พ.ต.อ.สิทธิชัย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามหาตัวเพื่อจะสอบถามเรื่องเหตุการณ์และติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบต่อมาว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับนายเมืองพร้อมทั้งเพื่อนบ้านอีกหลายคนได้อยู่กับผู้ตายที่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงออกสืบหาตัวจนพบว่านายเมืองจนทราบอยู่ในกระท่อมท้ายหมู่บ้านไม่ห่างจากตัวบ้านมากนัก โดยมีท่าทางพิรุธจึงได้เข้าไปสอบถามจนให้การรับสารภาพแต่โดยดีว่าเป็นคนลงมือฆ่านายศักดิ์สิทธิ์เอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายเมืองและผู้ตายได้ร่วมกับเพื่อนบ้านตั้งวงดื่มสุรากันที่ใกล้ตัวบ้าน เพราะภายในบ้านถูกตัดกระแสไฟฟ้าทำให้มืดรวมทั้งอากาศร้อนจึงพากันแก้ผ้าออกจนหมด กระทั่งกลางดึกต่างพากันเมามายแล้วก็พูดจากันไม่ถูกคอจนถึงขั้นถกเถียงกันโดยชาวบ้านได้ยินเสียงดังโวยวายกันตอนใกล้เที่ยงคืนแล้ว กระทั่งเสียงเงียบหายไปก่อนที่นายเมืองจะสวมใส่เสื้อผ้าตามปกติแล้วออกจากบ้านไปและมีคนไปพบว่านายศักดิ์สิทธิ์เสียชีวิตแล้วในสภาพดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นและนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image