ผจก.ธนาคาร ประมูลทุเรียนชะนีชนะการประกวด 19,900 บาท เจ้าของใจดีแถมฟรีอีก 1 ลูก

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ภายในศาลาอเนกประสงค์หน้าที่ว่าการอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง อดีต ผวจ.ตราด-นายพงษ์ศักดิ์ เอมดวง เกษตร จ.ตราด- นายสมภพ อินทรพักตร์ เกษตรและสหกรณ์ จ.ตราดได้เข้าร่วมในพิธีทำบุญสลากภัตทุเรียนโดยได้นิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์จำนวน 5 รูป ซึ่งทางเกษตรอำเภอเกาะช้าง ร่วมกับผู้นำชุมชนชาวสวนทุเรียนในพื้นที่จัดขึ้น โดยชาวสวนแต่ละแห่งจะมีการคัดผลทุเรียนที่สวยและมีคุณภาพที่แก่จัดพร้อมรับประทานได้ นำมาร่วมในพิธีเพื่อจัดถวายแด่พระสงฆ์ร่วมกับอาหารหวานคาวชนิดอื่นๆ

นางประทุม เสนกุล เกษตรอำเภอเกาะช้าง กล่าวว่า การจัดทำบุญดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชนและชาวสวนผลไม้ นำอาหารหวานคาวมาทำบุญร่วมกันคนละ1-2 อย่าง เพื่อเป็นสิริมงคลเป็นการอุทิศส่วนกุศล ทำบุญให้บรรพบุรุษและญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อเป็นการสำนึกและตอบแทนบุญคุณที่ได้ริเริ่มปลูกทุเรียนไว้ให้แก่ลูกหลานในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ จนกลายเป็นอาชีพหลักให้กับลูกหลานชาวเกาะช้าง มาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้แล้วการทำบุญถวายทุเรียนแด่พระสงฆ์ เชื่อกันว่าในฤดูกาลต่อไป ผลบุญที่ทำไปนั้นจะทำให้ทุเรียนและพืชผลทางการเกษตรของชาวสวน อ.เกาะช้าง ผลผลิตดก และขายได้ราคาดี

และวันเดียวกันได้จัดให้มีการ ประกวด ทุเรียนพันธุ์ชะนีซึ่งกำลังมีชื่อเสียงโด่งดังโดยคณะกรรมการ จะพิจารณาที่ผลของทุเรียนที่รูปร่างสวยงาม คุณภาพและรสชาติของเนื้อทุเรียน เป็นหลัก เจ้าของสวนผู้ที่นำทุเรียนชะนีส่งเข้าประกวดและได้ที่รางวัล 1 ในครั้งนี้ก็คือ นางอัมพรรัตน์ โภคสวัสดิ์ เกษตรกรจากพื้นที่หมู่ 2 ต.เกาะช้าง ที่ 2 คือ นางเทวี เยาวรัตน์ เกษตรกรจากพื้นที่หมู่ 2 ต.เกาะช้างและที่ 3 คือ นายมานพ ทองศรีสมบูรณ์ จากสวนคีรีบัญชรหมู่ 2 ต.เกาะช้าง หลังการตัดสินเรียบร้อยแล้ว ก็ได้นำทุเรียนที่ชนะการประกวดมาเปิดประมูล ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากเจ้าของโรงแรม-รีสอร์ทและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมประมูล โดยทุเรียนชะนีเกาะช้างที่เปิดประมูลครั้งนี้มีน้ำหนัก 3.5 กก. ซึ่งถูกประมูลไปโดย นายมานพ ทองศรีสมบูรณ์ ผจก.ธ.ก.ส.สาขาเกาะช้างในราคา 19,900 บาท โดยมี นางประทุม เสนกุล เกษตรอำเภอเกาะช้าง ส่งมอบทุเรียนให้เป็นที่เรียบร้อยโดยจะมีการแถมทุเรียนชะนีเกาะช้างให้ผู้ประมูลได้อีกจำนวน1ลูก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image