หนักที่สุดในรอบ 50 ปี! พายุถล่มพัดบ้านเรือน จ.ตรัง เสียหายนับ 30 หลัง

พายุพิโรธ พัดบ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลัง หนักสุดในรอบ 50 ปี

เมื่อวันที่ 28 เมษายน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลนาโยงใต้ นำชาวบ้านเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุพัดอย่างรุนแรง ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน เฉพาะตำบลนาโยงใต้ พายุพัดบ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรจำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า นายสุนทร จิตรแก้ว ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านตำบลนาโยงใต้ ผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน ออกช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านเรือนประสบวาตภัย ได้รับความเสียหาย ทั้งบ้านเรือน พืชผลทางการเกษตร หลังจากที่ได้เกิดพายุพัดโหมอย่างรุนแรง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากพายุพัดครั้งนี้เกือบทั้งตำบลนาโยงใต้

โดยเฉพาะที่บ้านของนายเปี้ยม นิลออ บ้านเลขที่ 53/2 หมู่ที่ 6 ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง บ้านที่อยู่อาศัยแบบถาวร ถูกพายุพัดเข้าใส่บ้านอย่างรุนแรง บ้านพังยับทั้งหลัง และยังถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับกลางบ้าน บุคลที่อยู่ในบ้านขณะที่พายุพัดรอดตายอย่างหวุดหวิด กระเบื้องหลังคาถูกลมพัดไปไกลกว่า 100 เมตร หลังจากพายุสงบได้เข้าสำรวจภายในบ้าน พบว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านก็เสียหายหลายรายการ

Advertisement

นายสุนทร จิตรแก้ว กำนันตำบลนาโยงใต้ ได้กล่าวว่าจากการสำรวจความเสียหาย จากเหตุการณ์พายุพัดโหมกระหน่ำบ้านเรือนของชาวบ้าน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ พบว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย และสมควรได้รับการชดเชยความเสียหาย จำนวน 39 หลัง โดยขณะนี้ทางผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้านได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทุกหมู่บ้านแล้ว เพื่อรายงานไปยังอำเภอเมืองตรังแล้ว รวมทั้งพืชผลทางการเกษตร สวนกล้วย สวนผลไม้ และสวนยางพาราได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งพายุพัดครั้งนี้ชาวบ้านบอกว่า ในช่วง 50 ปี ยังไม่เคยมีพายุที่พัดแรงอย่างนี้ ชาวบ้านหลายครอบครัว ยังตกใจกับเหตุการณ์พายุพัดเมื่อเย็นวานนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image