ด่วน!! เครนรถไฟฟ้าสายสีแดง หน้าวัดดอนเมืองถล่ม ทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 28 เมษายน ร.ต.อ.ทศพร ดุดง รองสว.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุเครื่องจักร หล่นลงมาจากสถานที่ก่อสร้างรางรถไฟฟ้า ส่งผลให้มีคนงานเสียชีวิต 3 ราย บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง ถ.กำแพงเพชร 6 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. จึงรายผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.รังสรรค์ สอนสิงห์ รองผกก.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง น.ส.วรรณดี สนชัย ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนกำแพงเพชร 6 อยู่ใต้รางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้าง พบเครื่องจักรทำจากโลหะขนาดใหญ่สีส้ม 2 ชิ้นประกบติดกัน ลักษณะหล่นลงมาจากข้างบนขวางถนนทั้งสองฝั่ง ใกล้กันพบผู้เสียชีวิต 3 รายเป็นคนงานของบริษัทอิตาเลียนไทยทั้งหมด ทราบชื่อนายไมตรี สุภาศิวัฒน์ อายุ 25 ปี นายสงัด เทพสันทัด และนายสันติพงษ์ แซ่ว่าง ทั้งหมดเป็นคนงานที่อยู่ข้างบนหล่นลงมาพร้อมกับเครื่องจักร

จากการสอบถามนายรัฐกร จิตศรีพิทักษ์เลิศ อายุ 41 ปี วิศวกรผู้ควบคุมงานกล่าวว่าตัวที่หล่นลงมาเรียกว่า “ทรัค” มีไว้สำหรับค้ำยันและรับน้ำหนักแผ่นปูนรางรถไฟฟ้า และอีกชิ้นคือตัวค้ำยัน โดยปกติแล้วทรัคจะต้องเลื่อนไปตามรางเหล็กสีส้มเพื่อเลื่อนจากเสาหนึ่งไปอีกเสาหนึ่ง ระหว่างที่ทรัคกำลังเลื่อนไป จู่ๆ รางเหล็กเกิดรับน้ำหนักไม่ไหวทรัคจึงหล่นลงมาพร้อมคนงาน 3 คนที่กำลังควบคุมอยู่ด้านบนเสียชีวิต

ต่อมาพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเปิดเผยว่าเบื้องต้นทราบว่าอุปกรณ์ที่ร่วงลงมาเป็นตัวรับน้ำหนักจะมีตัวยึดแต่ขณะเคลื่อนที่กลับไม่มี อย่างไรก็ตามสาเหตุขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้เนื่องจากต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเฉพาะทางเข้าตรวจสอบ คงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ หากพบว่าเป็นความบกพร่องของผู้ใดก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image