แม่ทัพภาค 4 เป็นปธ.ส่งศพ 6 ทหารพรานเสียชีวิตจากเหตุคนลอบวางระเบิด ปูนบำเหน็จเลื่อนยศพิเศษ 9 ขั้น

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 เมษายน ที่หมวดบินเฉพาะกิจภาคใต้ กองการบินทหารเรือ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ได้เป็นประธานในพิธีส่งศพ 6 ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1114 กรมทหารพรานที่ 11 ที่เสียชีวิตจากคนร้ายลอบวางระเบิดแล้วยิงถล่มซ้ำ เหตุเกิดบ้านริแง ม.3 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ในช่วงบ่ายของวันที่ 27 เม.ย. 60 ที่ผ่านมา โดยมีหัวหน้าหน่วยชุดเฉพาะกิจหมายเลข 2 ตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จำนวนกว่า 300 นาย ร่วมเดินทางมาส่งศพและไว้อาลัยแก่ผู้วายชนม์อย่างสมเกียรติ

ซึ่งการลำเลียงศพเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่เสียชีวิตทั้ง 6 นาย ด้วยเครื่องบิน ซี 130 ของกองทัพอากาศ ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยศพของ ส.อ.พรชัย สงเคราะห์ ทางเครือญาติจะไปนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าศิลา จ.มุกดาหาร ศพของ ส.อ.พรชัย สงเคราะห์ จะไปนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าศิลา จ.มุกดาหาร อส.ทพ.ธนะพงษ์ ทวีประยูร จะไปนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านฉาง จ.ระยอง อส.ทพ.วีรวิทย์ ธรรมนาม จะไปนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดห้วยแสน จ.สุรินทร์ อส.ทพ.ธารา กอบเกตุ จะไปนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสังฆมงคล จ.นครสวรรค์ อส.ทพ.มาโนช ไมตรีสัมพันธ์ จะไปนำไปบำเพ็ญกุศลที่สำนักสงฆ์ทุ่งสารภี จ.แม่ฮ่องสอน อส.ทพ.ยุทธยงค์ มุงธิราช จะไปนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเสาวัด จ.สกลนคร

ส่วนการปูนบำเหน็จความดีความชอบ นอกจากจะได้รับเงินชดเชยแล้ว ทางกองทัพบกได้เลื่อนยศพิเศษ 9 ขั้น ให้ ส.อ.พรชัย สงเคราะห์ เลื่อนยศเป็นพันเอก พร้อมทั้งได้รับเครือญาติเข้ารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร รวมทั้ง อส.ทพ.ทั้ง 5 นายในครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียสละและพลีชีพในการป้องปกด้ามขวานทอง

ด้าน ส.ต.หญิงสาวิตรี คำหวาน สังกัดหมวดทหารพรานที่ 12 กรมทหารพรานกองทัพภาคที่ 1 ได้เปิดเผยด้วยเสียงสะอื้นมีใจความว่า ในนามของตัวแทนกรมทหารพรานที่ 11 ทุกคนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่การเสียใจครั้งนี้ก็ไม่ได้ทำให้ขวัญและกำลังใจของเราลดน้อยลง เราก็จะยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะทำให้สันติสุขเกิดขึ้นที่ปลายด้ามขวานของเราให้เร็วที่สุด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image