แต่งหล่อเข้าวัด จิ๊กเงินจากต้นผ้าป่า ไม่รอดวงจรปิดจับภาพชัดแจ๋ว

วันที่ 29 เมษายน 2560 ร.ต.อ.เปล่ง พานแก้ว รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุจากพระมหาเสถียร ถาวรธัมโม อายุ 47 ปี เจ้าอาวาสวัดเจดีย์แดง ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีคนร้ายเข้าไปขโมยเงินที่ต้นผ้าป่าภายในโบสถ์ของวัด รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบว่าต้นผ้าป่า ที่ทางวัดนำมาตั้งเอาไว้เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวร่วมกันทำบุญ สร้างเหล็กดัด ติดหน้าต่างประตูศาลาการเปรียญ ที่ต้นผ้าป่าเหลือธนบัตรติดอยู่เพียงไม่กี่ฉบับ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบ คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปีสวมเสื้อโปโลสีขาวกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ สีน้ำเงิน เดินเข้ามาในโบสถ์ ตรงเข้าไปที่ต้นผ้าผ้าป่า แล้วดึงเอาธนบัตรที่อยู่เต็มต้นผ้าป่า เป็นฉบับละ20 บาท และ100 บาทไป รวมเป็นเงินประมาณ 300-500 บาท แล้วหลบหนีไป

พระมหาเสถียร ถาวรธัมโม อายุ 47 ปี เจ้าอาวาสวัดเจดีย์แดง กล่าวว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุพอดีเจ้าหน้าที่ของวัดไม่ได้อยู่ในโบสถ์คนร้ายจึงสบโอกาสเข้ามาก่อเหตุในช่วงนั้นพอดี พอเห็นว่าเงินต้นผ้าป่าทำไมมันหายไปจึงได้ลองมาเปิดกล้องวงจรปิดย้อนดู จึงได้รู้ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image