เชลซีเสียววาบ! ‘คอนเต้’ไม่รับประกัน‘อาซาร์’เป็นแข้งสิงห์ต่อ!!

อันโตนิโอ คอนเต้ (ขวา) และเอเด็น อาซาร์ (แฟ้มภาพ AFP)

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซี จ่าฝูงศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่รับประกันต่อหน้าสื่อมวลชนว่า เอเด็น อาซาร์ ดาวเตะคนสำคัญของสโมสรจะอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ดต่อไปหรือไม่ หลังตกเป็นข่าวลืออย่างหนักในการย้ายร่วมทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ช่วงปิดฤดูกาล แถมฝ่ายหลังที่ยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีก 3 ปี ยังเพิ่งปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่ในช่วงนี้ออกไปอีก เพราะให้เหตุผลว่าต้องการมีสมาธิในการลุ้นดับเบิลแชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพ อังกฤษ ฤดูกาลนี้กับทีม

คอนเต้ซึ่งมีโอกาสพาทีม “สิงห์บลู” คว้าแชมป์ลีกในปีแรกได้ทันที เนื่องจากมีคะแนนนำสเปอร์ส รองจ่าฝูงเวลานี้ 4 แต้ม และเหลือการแข่งเพียง 5 นัด รวมทั้งนำทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ ยอมรับว่าเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ที่ตัวเองจะมีอำนาจในการห้ามไม่ให้ใครย้ายทีม ซึ่งไม่เพียงแต่กรณีอาซาร์เท่านั้น ยังรวมไปถึงนักเตะทุกคนอีกด้วย ส่วนคนที่สามารถตัดสินใจในเรื่องนี้ได้คือสโมสรเชลซีเพียงผู้เดียว

นอกจากนี้ กุนซือวัย 47 ปีที่เคยคุมสโมสรยูเวนตุสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอิตาลี 3 ปีติด และเคยรับงานที่มีแรงกดดันหนักไม่แพ้กันอย่างตำแหน่งโค้ชทีมชาติอิตาลีรายนี้ ยังชมอาซาร์ว่าเป็นยอดนักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และมีการพัฒนาขึ้นอย่างมากในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับการรับมือสิ่งต่างๆ นอกสนาม เพราะนี่คือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในการต่อยอดไปเป็นนักบอลระดับโลก และอาซาร์ก็เริ่มที่จะก้าวไปสู่จุดนั้นแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image