ป.หิ้วสาวห้าวเอี่ยวตุ๋นสหกรณ์ รับโอนเงิน “ดร.สวัสดิ์” ฝากขัง ไร้ญาติประกัน คุมเข้าทัณฑสถานหญิง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 เมษายน ที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม นำตัว น.ส.เมธวัชร์ หรือ พชกร คนมั่น อายุ 32 ปี สาวห้าวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.1034/2560 ลงวันที่ 27 เมษายน ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน ฯมายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน – 10 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากยังต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก รอผลการตรวจประวัติอาชญากร และอื่นๆ

กรณีเมื่อระหว่างปี 53 – 59 ผู้ต้องหานี้ ได้รับโอนเงินจำนวน 62 ล้านบาทจาก ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ยังไม่ได้ตัวมาดำเนินคดี ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จากการหลอกลวงเพื่อนอาจารย์ และอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย เพื่อร่วมลงทุนในสหกรณ์ฯลอตเตอรี่ เป็นเงินรวม 443 ล้านบาท โดยน.ส.มธวัชร์ ถูกจับกุมได้ที่ จ.เชียงใหม่ โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฐานโอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด หรือกระทำด้วยประการใดๆ เพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือกระทำการใดๆ เพื่อปกปิดหรืออำพรางลักษณะที่แท้จริงของการได้มา ซึ่งทรัพย์สินที่มาจากการกระทำความผิดมูลฐานความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน โดยร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และกระทำผิดฐานฟอกเงินโดยมีการสมคบกัน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือ เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ อย่างไรก็ตามในวันนี้ไม่มีญาติมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่อย่างใดเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวผู้ต้องหารายนี้ไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image