“พิเชษฐ” ขยายปมออกโรงเตือน “มาร์ค” ระวัง กปปส.หอกข้างแคร่ จ้องยึดปชป.

“พิเชษฐ” ขยายปมออกโรงเตือน “อภิสิทธิ์” ระวังหอกข้างแค่ กปปส. จ้องยึดประชาธิปัตย์ แต่ถ้าจะวางมือ “ชวน” ต้องเสียสละนั่งหน.แก้วิกฤติพรรค

เมื่อวันที่ 29 เมษายน นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

“ครับ ไม่ยุ่งการเมือง…! สุเทพย้ำจุดยืนจดทะเบียนตั้งพรรคควรมีสมาชิก 5 พันคน-จ่ายค่าบำรุงปีละ365บ. แล้วพรรคการเมืองใหม่ที่ไหนจะได้เกิด นอกจาก กปปส.” จากนั้นได้โพสต์อีก 1 ข้อความ โดยระบุว่า “สิ้นปีนี้ ปชป.ต้องเลือกตั้งกก.บห.พรรคใหม่ สิ่งที่คุณอภิสิทธิ์ต้องระวังคือ คนใกล้ตัว และ หอกข้างแคร่ ด้วยความรักและจริงใจ”

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกรณีดังกล่าวว่า เป็นการเตือนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. ว่ามีคนเตรียมล้มนายอภิสิทธิ์เยอะทั้งในและนอกพรรค เพราะต้องการครอบครองพรรค ปชป. เหตุที่ตนออกออกมาเตือน เพราะยังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ให้เป็นหัวหน้าพรรคอยู่ โดยมองว่านายอภิสิทธิ์ก็ต้องรู้เรื่องบ้าง ว่ามีคนทั้งใกล้ตัว และหอกข้างแค่ หวังเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งก็คือ กปปส.ที่เขาพยายามอยู่ เพราะมีสมาชิก กปปส.กลับเข้ามาพรรคอีก ซึ่งเขาก็ต้องดันคนที่สั่งการได้ และคงรู้สึกว่าจะครอบงำนายอภิสิทธิ์ได้ยาก

“คนในพรรคที่คิดเป็นหัวหน้าพรรคก็มี คนนอกพรรคก็มี และถ้าหากว่า นายอภิสิทธิ์สมัครใจที่จะวางมือไม่เป็นหัวหน้าพรรค หรือมีเหตุอันเป็นไปเกิดวิกฤตหัวหน้าพรรคขึ้นมา ดังนั้นเพื่อป้องกันพรรคไว้ให้ได้ ในภาวะอย่างนี้ผมเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ต้องเสียสละมากอบกู้พรรค ไม่อย่างนั้นพรรคยับเยินแน่ แม้ปีหน้านายชวนจะอายุ 80 ปีแล้วก็ตามแต่ถือว่ายังไม่มาก ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ทุกอย่างสามารถระดมกลับมาได้ ไม่แน่ผมก็อาจกลับเข้าพรรคอีก”นายพิเชษฐ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image