ภรรยาหม้ายขนข้าวของส่วนตัว”แพทริค สเวย์ซี่”ออกขาย เสื้อแจ๊กเก็ตหนังจาก เดอร์ตี้ แดนซ์ซิ่ง ได้ราคากว่า 2 ล้าน!!!

(เครดิตภาพจาก www.itv.com และ PA PHOTOS/ABACA )

เว็บข่าวบีบีซี และ เว็บข่าวไอทีวีของอังกฤษ รายงานว่า ลิซ่า นีมี่ ภรรยาหม้ายวัย 60 ของแพทริค สเวย์ซี่ พระเอกฮอลลีวู้ดดังซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนในวัย 57 ปีเมื่อปี 2552 ได้นำของใช้ส่วนตัวของพระเอกดังที่เคยใช้ในภาพยนตร์ดังหลายเรื่องออกประมูลขาย ที่สำนักประมูลในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเสื้อแจ๊กเก็ตหนังที่สเวย์ซี่เคยใส่ในภาพยนตร์ดังเรื่องเดอร์ตี้ แดนซ์ซิ่ง ( Dirty Dancing )เมื่อปี 2530 มีชายนักสะสมของที่ระลึกเกี่ยวกับวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด ที่เปิดเผยตัวว่าชื่อ”เกลนน์” ประมูลได้ไปในราคา 62,500 ดอลลาร์ หรือราว 2,174,375 บาท

ส่วนเซิร์ฟบอร์ด หรือกระดานโต้คลื่น ที่สเวย์ซี่ใช้ในภาพยนตร์เรื่อง Point Break ประมูลขายไปในราคา 63,995 ดอลลาร์ หรือราว 2,226,386 บาท และเสื้อยืดแขนยาวสีแดงของ Reebok ที่สเวย์ซี่ใส่ในภาพยนตร์เรื่อง Ghost ภาพยนตร์รักเรื่องดังเมื่อปี 2533 ประมูลขายได้ราคา 17,336 ดอลลาร์ หรือราว 603,119 บาท

นีมี่ ซึ่งแต่งงานอยู่กินกับพระเอกฮอลลีวู้ดดังมา 34 ปี แต่หลังจากสเวย์ซี่เสียชีวิต เธอได้แต่งงานใหม่กับ อัลเบิร์ต เดอปริสโก พ่อค้าอัญมณีชาวอเมริกันวัย 61 เมื่อปี 2557 กล่าวว่า เธอตัดสินใจนำข้าวของส่วนตัวของอดีตสามีออกมาประมูลขาย หลังจากย้ายออกจากบ้านไร่ในรัฐนิวเม็กซิโก ที่เธอใช้ชีวิตอยู่กับสเวย์ซี่ร่วม 30 ปี ทั้งยังว่า ที่ปรึกษาที่เคยให้คำแนะนำวิธีจัดการกับอาการเศร้าเสียใจแก่เธอ หลังสูญเสียสามีพระเอกดัง ได้แนะนำเธอให้นำข้าวของส่วนตัวของสเวย์ซี่ออกประมูลขาย โดยว่า น่าจะเป็นผลดีต่อเธอ

“ฉันเก็บข้าวของทั้งหมดไว้ไนที่เก็บของ ทำให้ไม่มีใครได้เห็น และไม่มีใครได้รับความสุขจากข้าวของเหล่านี้ ซึ่งทุกชิ้นเต็มไปด้วยความทรงจำและเรื่องราว ฉันคิดว่ามันสำคัญมากสำหรับฉันที่อยากให้ผู้คนทั่วไปได้รู้ว่า ข้าวของเหล่านี้ไม่ใช่แค่วัตถุที่ไร้ความหมาย แต่มันเต็มไปด้วยเรื่องราวชีวิต”
แต่นีมี่ก็ว่า “แน่นอนว่า ฉันยังเก็บข้าวของที่มีค่าทางความรู้สึกและมีเป็นข้าวของที่เป็นส่วนตัวมากๆของเราไว้ ”

Advertisement

ภรรยาหม้ายของสเวย์ซี่ ยังให้สัมภาษณ์ว่า เธอมีความรู้สึกหลายอย่างปะปนกันในการนำข้าวของเหล่านี้ออกมาประมูลขาย แต่ก็ว่า ” ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราต้องปล่อยให้มันผ่านไป ” และว่า “ฉันเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่ได้เจอผู้ชายที่รักฉันมากเหมือนที่แพทริครักฉัน”

นีมี่ บอกว่า เธอจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูล บริจาคให้แก่ Pancreatic Cancer Action Network เครือข่ายเกี่ยวกับโรคมะเร็งตับอ่อน ขณะที่มีข่าวว่า ก่อนจะมีการประมูล แดเนี่ยล สเวย์ซี่ หลานสาวของ แพทริค ได้คัดค้าน และพยายามขัดขวางไม่ให้มีการประมูล โดยว่า ข้าวของของสเวย์ซี่เป็น สมบัติของครอบครัว และว่าการนำข้าวของมาประมูลขายเป็นการตบหน้าครอบครัว ทั้งยังล่าลายชื่อออนไลน์เพื่อคัดค้านการประมูล มีผู้ร่วมลงชื่อเกือบ 1,500 ชื่อ

 

Advertisement
แพทริค สเวย์ซี่ กับ ลิซ่า นีมี่ (เครดิตภาพจาก pinterest.com)

 

(เครดิตภาพจาก www.itv.com และ PA PHOTOS/ABACA )

 

เสื้อยืดแขนยาวที่ใส่ใน Ghost (เครดิตภาพจาก www.itv.com และ PA PHOTOS/ABACA )
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image