กล้องหน้ารถจับภาพระทึก! ชาวต่างชาติซิ่งจยย.ชน จยย.คนไทยรอเลี้ยว เจ็บ 3

 

วันที่ 29 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อว่า นายสายซิ่งทีม นำคลิปจากกล้องหน้ารถยนต์ที่บันทึกภาพอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นภาพที่รถจักรยานยนต์ที่มีชาวต่างชาติเป็นผู้ขี่และไม่สวมหมวกนิรภัย ซิ่งมาด้วยความเร็วขี่แซงซ้ายรถคันที่มีกล้องหน้ารถมาด้วยความเร็ว และกำลังจะแซงรถกระบะคันสีขาวข้างหน้า ปรากฎว่าที่กลางถนนมีรถจักรยานยนต์คนไทย 2 คน ที่กำลังรอเลี้ยวขวาเข้าซอย รถจักรยานยนต์ชาวต่างชาติได้ชนกับรถจักรยานยนต์ของคนไทยอย่างจัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 รายนอนกลางถนน โชคดีรถยนต์ที่ขับสวนมาหยุดรถได้ทัน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ถนนสายทวีราษฎร์ภักดี บ้านละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 

ร.ต.อ.ปริญญา รักษาแก้ว รองสารวัตรจราจร สภ.บ่อผุด กล่าวว่า จากเหตุการณ์นี้จะเห็นว่ารถจักรยานยนต์ชาวต่างชาติขับมาด้วยความประมาท แล้วไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่กลางถนน และสิ่งที่สังเกตุในคลิปคือผู้ขี่ไม่สวมหมวกนิรภัยซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎระเบียบของกฎหมายจราจร จะขอฝากเน้นย้ำกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนทุกคนให้มีน้ำใจในการขับขี่ และปฎิบัติตามกฎหมาย ใส่หมวกนิรภัยในการขี่รถจักรยานยนต์ สวมเข็มขัดนิรภัยในการขับรถยนต์ทุกครั้ง นอกจากนี้ร้านรถเช่าควรกำชับให้ผู้เช่าสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง และควรตรวจสอบว่าผู้เช่ามีใบอนุญาตขับขี่หรือไม่ ถ้าไม่มีใบอนุญาตขับขี่ก็ไม่สามารถให้เช่าได้

Advertisement

 

ทั้งนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 8 ได้จัดทำโครงการ “ภาค 8 ปลอดภัย ทุกวันทุกวัย สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” สำหรับเป้าหมายของโครงการนี้ เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และความสูญเสียจากการจราจร โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มีตัวเลขค่อนข้างสูง เนื่องจากการไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งตำรวจภูธรภาค 8 จะนำไปเป็นโมเดลใช้กับสถานีตำรวจทุกแห่งในความรับผิดชอบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image