พ่อค้าริขนยาบ้า8หมื่นเม็ด เจอรวบคาปั๊มกรุงเก่า อ้างขัดสนเงินทองจึงจำใจก่อเหตุ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 เมษายน ที่ สน.คลองตัน พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น.5 พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน พ.ต.ท.ยงยอด สิทธิสาร สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แถลงจับกุมนายพงษ์อนันต์ หรือใหญ่ ตั้งเหล็กเพชร อายุ 55 ปี ชาวกทม. พร้อมยาบ้า 80,000 เม็ด มูลค่า 12 ล้านบาท ได้บริเวณสถานีบริการน้ำมันบางจาก เลขที่ 52 หมู่7 ถนนสายเอเชีย กม.69 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ต.ชัยพร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ยงยอด สิทธิสาร สว.สส.สน.คลองตัน รับรายงานจากสายข่าวว่า ช่วงค่ำของวันที่28เมษายน จะมีผู้ต้องสงสัยเป็นชายลักลอบขนยาบ้าจำนวนมาก มาที่ห้องน้ำปั๊มน้ำมันบางจาก เลขที่ 52 หมู่7 ถนนสายเอเชีย กม.69 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จึงวางแผนจับกุม กระทั่งพบผู้ต้องหาหอบหิ้วถุงขยะสีดำ จำนวน 2 ถุง เดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ จึงขอตรวจค้น พบยาบ้าของกลาง จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สน.คลองตัน

Advertisement

จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับว่า มีอาชีพขายอาหารจำพวกยำ อยู่ในชุมชนคลองเตย ล็อก 1 แต่ระยะหลังขายไม่ค่อยดี ทำให้ขัดสนเรื่องเงินทอง จึงไปปรึกษาเพื่อนในคลองเตยให้ช่วยหางานพิเศษให้ทำ จก่อนเกิดเหตุ นายอ๊อฟ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง โทรเข้ามาหาตนเอง บอกว่ามีงานให้ทำ ทีแรกไม่ทราบว่างานอะไร จนมารู้ภายหลังว่าให้ตนนั่งรถประจำทางไปเอายาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ข้างทาง ถนนสายเอเซีย เส้นทางภายใน จ.สิงห์บุรี และนำเข้ามาให้นายอ๊อฟที่ กทม. ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท ต้องตัดใจทำเพราะไม่มีเงิน แต่มาอยู่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย นำส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image