แม่เหยื่อกามแม่ฮ่องสอน จ่อแจ้งจับ ตร.ละเว้นคดีนายดาบ -ตร. ขรก.ซื้อประเวณี

จากกรณีนางน้ำเพชร (สงวนนามสกุล) ร้องเรียนว่าลูกสาวและหลานสาวถูกด.ต. สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน บังคับให้ขายบริการ นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและนายตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องในการซื้อบริการเด็ก ก่อนที่ต่อมาจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน อาทิ น.ส.ปิยะวรรณ หรือ เมย์ สุขมา น.ส.ปิยะทัสน์ หรือ ฟ้า เทียนสุวรรณ และด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ได้เมื่อวันที่ 25เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เมษายน นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ของนางน้ำเพชร (สงวนนามสกุล) มารดาของเหยื่อสาวค้าประเวณีจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เปิดเผยว่า ในวันที่1พฤษภาคมนี้ ตนพร้อมนางน้ำเพชร จะเดินทางไปกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกลับกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด2กลุ่ม หลังจากได้รับการประสานจากชุดสืบสวนสอบสวนของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ว่าพบผู้กระทำผิดเพิ่มเติม จึงประสานให้ตนนำผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ โดยผู้ถูกกล่าวหากลุ่มแรกเป็นกลุ่มข้าราชการตำรวจ ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีเคยร้องทุกข์กล่าวโทษ ด.ต.ยุทธชัย ก่อนหน้านี้ แต่ไม่มีการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามข้อเท็จจริงอย่างที่ควรจะเป็น และกลุ่มที่สอง เป็นกลุ่มผู้ซื้อประเวณีจากเหยื่อ3คน โดยทราบว่าชุดสืบสวนมีการสืบสวนย้อนไป2ปีก่อนหน้านี้ พบว่ามีกลุ่มข้าราชการที่เข้ามาซื้อบริการเด็กทั้งที่เหยื่อบางคนยังเป็นเยาวชน มีทั้งข้าราชการตำรวจที่มีทั้งตำรวจในพื้นที่ ตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) และระดับผกก.จากนอกพื้นที่ เข้าไปซื้อบริการ ส่วนข้าราชการหน่วยอื่นๆทราบว่าเป็นข้าราชการในจ.แม่ฮ่องสอน ตรงนี้ในส่วนซื้อบริการคาดว่าประมาณเกือบ20คน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ว่าราชการจังหวัดด้วยหรือไม่ นายเกิดผล กล่าวว่า การให้การพาดพิงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตอนแรกนางน้ำเพชรเป็นคนพูด โดยอ้างคำบอกเล่าของเหยื่อ ยังไม่สามารถจะรับฟังได้ ต่อมาตำรวจในพื้นที่และชุดสืบสวนไปสอบเหยื่อ และพยานอื่นๆให้การสอดคล้องกัน แต่ทราบว่ากรณีนั้นเป็นเด็กอายุเกิน18 ปีแล้ว จะเอาผิดหรือไม่จึงขึ้นกับเหยื่อ เพราะว่าเหยื่อเป็นผู้เสียหายโดยตรง เช่นเดียวกับการพาดพิงถึงข้าราชการอื่นๆทั้งเด็กและนางน้ำเพชร ให้การสอดคล้องกัน อย่างไรก็ตามในส่วนตนที่มีกระแสว่าจะถอนตัวจากคดีนี้ ยืนยันว่าไม่มีการถอนตัวจากคดี เดินหน้าทำต่อ ขณะนี้ยังไม่มีการข่มขู่หรือต่อรองอะไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image