“พิชัย” เย้ย “บิ๊กตู่” เหมือนอยู่ในเรือดำน้ำใต้ทะเลถึงยังยืนยันว่าเศรษฐกิจดี

พิชัย นริพทะพันธุ์

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน กล่าวว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงยืนยันว่าเศรษฐกิจดี และอย่าไปเชื่อคนใส่ร้ายรัฐบาล ทั้งๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกถึงความเดือดร้อนอย่างมากทางเศรษฐกิจ อีกทั้งการทำโพลสำรวจทุกครั้ง แม้พยายามเชียร์รัฐบาลในเรื่องอื่น แต่เรื่องเศรษฐกิจรัฐบาลสอบตกมาโดยตลอด และผลโพลล่าสุดถือว่าแย่ที่สุด

อีกทั้งเท่ากับว่าพลเอกประยุทธ์เห็นว่าความเห็นของเวิลด์แบงก์ ไอเอ็มเอฟ และเอดีบี  เป็นการใส่ร้ายรัฐบาลด้วย ถ้าพลเอกประยุทธ์ยังคงปิดกั้นโลกทรรศน์เสมือนกำลังอยู่ในเรือดำน้ำใต้ทะเลลึกไม่ฟังเสียงความเดือดร้อนประชาชน โดยจะเชื่อเฉพาะสิ่งที่อยากเชื่อ และอาจเชื่อข้อมูลจาก รมช.พาณิชย์ที่ว่า เรือดำน้ำจะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นได้

รัฐบาลจะไม่สามารถแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนทางเศรษฐกิจได้ ภาวะเศรษฐกิจดีนั้นไม่เหมือนเรือดำน้ำจีนที่มีประสิทธิภาพสามารถโผล่ขึ้นมาผ่าน ครม.ได้ อีกทั้งไม่ต้องให้ประชาชนทราบข้อมูลก็ได้ เพราะเศรษฐกิจเป็นอย่างไร คนส่วนใหญ่พิสูจน์ได้จากเงินในกระเป๋าตัวเอง ถ้าเงินในประเป๋าประชาชนมีเพิ่มขึ้นก็คงไม่มีใครเชื่อคนใส่ร้ายได้

แต่นี่กลับตรงข้าม โดยปัจจุบันคนที่บอกว่าเศรษฐกิจดีก็คือคนที่มีเงินในกระเป๋าเพิ่ม ซึ่งต้องถามว่าเพิ่มมาจากไหน เพิ่มจากการจัดซื้อจัดจ้างใช่หรือไม่ หรืออาจจะเป็นพวกนายทุนใหญ่ที่ได้ประโยชน์ และสนับสนุนรัฐบาลอยู่ ดังนั้นจึงรู้สึกเป็นห่วงอย่างมาก โดยอยากให้พลเอกประยุทธ์ได้เหมือนกับก้าวออกมาจากเรือดำน้ำเพื่อฟังเสียงสะท้อนที่แท้จริงของประชาชน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image