แม่ค้าขายผลไม้ทำกระเป๋าเงิน 3หมื่นหาย ผู้ใหญ่บ้านเมืองแกลงเก็บได้ส่งคืน

เมื่อวันที่ 30 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงาน นายบุญเชิด สำลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง เก็บกระเป๋ามีเงินจำนวน 28,000 บาทตกอยู่ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 5 ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง โทรศัพท์ติดต่อตามนามบัตรในกระเป๋าให้เจ้าของเงินมารับคืนได้ที่ สภ.แกลง

นายบุญเชิด สำลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ต.กระแสบน กล่าวว่าหลังเดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลที่ อ.ปลวกแดง แวะรับประทานอาหารที่ร้านสมหวังไก่หมุน หมู่ 5 ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง พบกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลสตรีตกอยู่ริมถนนจึงเปิดกระเป๋าดูพบเงินสดจำนวน 28,000 บาท บัตรเครดิต ล็อตเตอรี่ 2 ฉบับและนามบัตรชื่อน.ส.ศิริรัตน์ นิลสระคู พร้อมเบอร์มือถือ จึงได้โทรศัพท์สอบถามว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าดังกล่าวหรือไม่พร้อมสอบถามมีเงินจำนวนเท่าไหร่ และตอบได้ถูกต้อง ซึ่งตนกำลังเดินกลับบ้านพักที่ อ.แกลง จึงติดต่อให้มารับที่สภ.แกลง

ด้านน.ส.ศิริรัตน์ นิลสระคู กล่าวว่ามีอาชีพซื้อ-ขายผลไม้ อยู่ที่ จ.จันทบุรี ก่อนหน้าได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านสมหวังไก่หมุน จ.ระยอง และเดินทางกลับจันทบุรี โดยไม่ทราบว่ากระเป๋าสะพายตกหายไปเมื่อไหร่ มาทราบตอนที่มีคนโทรศัพท์มาสอบถามว่ากระเป๋าหายหรือไม่ รู้สึกดีใจมากจึงรีบเดินทางมารับกระเป๋าคืนจากนายบุญเชิด สำลี ผู้ใหญ่บ้านที่สภ.แกลง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพยาน ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปซื้อผลไม้มาขาย ขอบคุณผู้ใหญ่น้ำใจงามที่เก็บกระเป๋าเงินและโทรศัพท์แจ้งให้มารับ.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image