‘ปฐมศักดิ์’ ประเดิมคว้าชัยกำปั้นชิงแชมป์เอเชีย

ศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2017 เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน เป็นการชกรอบแรก มีขุนพลเสื้อกล้ามไทยเพียงคนเดียวที่ขึ้นสังเวียนในรุ่น 75 กก. “เจ้านวม” ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ ที่ขึ้นต่อยระดับนานาชาตินอกประเทศเป็นครั้งแรกพบกับยาร์คยาร์ ชาดาบาเยฟ จากคีร์กิซสถาน แม้ว่ารูปร่างของนักชกไทยจะเสียเปรียบแต่ก็เดินบดเบียดไล่ต่อยได้อย่างสนุกในยกแรก โดยจะยกการ์ดสูงและเน้นต่อยที่ลำตัว ยก 2 เจ้านวมเริ่มออกหมัดด้วยความมั่นใจมากขึ้น พยายามชิงจังหวะออกหมัดก่อน เน้นหมัดหนึ่งสองลำตัวสลับใบหน้าได้อย่างจังๆ หลายหมัด แต่บางจังหวะก็สวนกลับจังๆ เช่นกัน ยก 3 นักชกคีร์กิสฯ หันมาเร่งเครื่องเดินเข้าหาอย่างหนัก เพราะรู้ว่าเป็นรอง แต่เจ้านวมก็ยังต่อยแบบประคองตัวไม่ผลีผลาม อาศัยจังหวะสองโต้กลับได้อย่างทันควัน ครบยกกรรมการชูมือให้ “เจ้านวม” ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ เป้นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างสุดมัน 3-2 ผ่านเข้ารอบสองพบคริชาน วิคาส มือ 1 จากอินเดีย

หลังการชก เจ้านวมกล่าวว่า พอใจฟอร์มการชกในวันนี้ ตนไม่รู้สึกตื่นเต้นเท่าไหร่ แม้จะเป็นทัวร์นาเม้นท์ต่างประเทศครั้งแรกก็ตาม วันนี้ตนต่อยได้ตามแผนที่วาง เซเดโญ่ วางไว้ ชัยชนะในวันนี้ทำให้ตนมีความมั่นใจมากขึ้น แม้รอบต่อไปต้องเจอกับตัวเต็งมือ 1 จากอินเดีย ก็ตาม แต่ก็ไม่หวั่น ยอมรับว่าเป็นรองแต่จากการฝึกซ้อมหนักมาตลอดกับโค้ชคิวบา เชื่อว่าเขาก็ชนะตนไม่ง่ายเช่นกัน ยอมรับว่าทัวร์นาเม้นต์นี้ให้อะไรกับตนมาก โดยเฉพาะเรื่องประสบการณ์มีเต็มเปี่ยมเพื่อที่จะนำไปพัฒนาฟอร์มให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

สุบรรณ พันโนน ผู้ช่วยโค้ช กล่าวว่า เจ้านวมถือว่าทำหน้าที่ได้ดี ทั้งๆ ที่เป็นทัวร์นาเม้นต์แรกต่างประเทศชกได้ขนาดนี้ถือว่ายเยี่ยมแล้ว ปกตินักชกที่ขึ้นสังเวียนต่างประเทศครั้งแรกต้องตื่นเวที แต่เจ้านวม ก็มีเหมือนกันแต่น้อยมากและยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีก ที่ผ่านนักชกรุ่นใหญ่มักจะออกหมัดช้าแต่หนัก แต่เจ้านวมถือว่าคออกหมัดรวดเร็ว แม้ว่าการป้องกันจะมีหลวมบ้างก็ตามแต่ก็ถือว่าครบเครื่อง เชื่อว่าครั้งนี้ เจ้านวมจะได้ประสบการณ์เต็มเปี่ยมกลับไปแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image