“กฤษฎา”ส่งไลน์ปลุกคนมหาดไทยมุ่งมั่น”บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” อย่าท้อ แม้นมีเรื่องกระทบภาพลักษณ์

เมื่อวันที่ 30 เมษายน นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ถึงผู้ใต้บังคับบัญชาว่า เรียน “ชาวมหาดไทยทุกท่านทุกระดับครับ เมื่อวันก่อน ผมได้ส่งไลน์และหนังสือแจ้งพวกเราเรื่อง แนวทางการบริหารจัดการงานในพื้นที่ และสร้างการรับรู้ ที่ถูกต้อง เพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งพวกเราหลายคนที่ได้อ่าน บอกผมว่า เนื้อหาเกี่ยวข้องกันหลายเรื่องและยาวมากนั้น

ผมขอให้พวกเราได้ช่วยพิจารณาเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวอย่างถี่ถ้วนอีกครั้งครับ จะเห็นได้ว่า เนื้อหาที่บอกว่ายาวนั้น จริงๆแล้ว เนื้อหาในไลน์หรือหนังสือนั้นได้สื่อให้พวกเราได้รู้และเห็นความสำคัญของหลักการและวิธีการทำงานช่วยเหลือประชาชนได้อย่างละเอียดตามขั้นตอนต่างๆ ที่ทำได้จริง ซึ่งก็คือ ภารกิจอันมุ่งมั่นของคนมหาดไทยในการทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนในพื้นที่อย่างเสมอมา

ดังนั้น ผมจึงอยากให้พวกเราได้นำวิธีการทำงานที่อยู่ในหนังสือนั้น มาลงมือทำกันอย่างจริงจังทั้งนี้อาจเลือกหยิบมาดำเนินการบางเรื่องหรือนำมาปฏิบัติทั้งหมดก็ได้ แล้วแต่ความถนัดหรือสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ หรือจะเลือกเอาที่คิดว่าทำได้ง่ายมาปฏิบัติก่อนก็ยิ่งดีครับ

ประการสำคัญ ผมมั่นใจว่าเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวมีข้อดีตรงที่สามารถหยิบยกมาลงมือทำได้ทันทีและจะเห็นผลชัดเจนแน่นอน เพราะผมได้นำเอาประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ของผมและพวกเรามาผสมผสานกันเพื่อให้ได้ข้อสรุปเป็นแนวทาง/วิธีการทำงานที่เป็นไปได้และไม่ยุ่งยากเกินไป

Advertisement

ขอแต่เพียงพวกเราได้ลงมือปฏิบัติช่วยกันทำงานตามข้อแนะนำในหนังสือและไลน์ดังกล่าว ที่มุ่งเน้นการร่วมกันกระทำเพื่อชาติบ้านเมืองประเทศไทยของเรา

แม้ว่า ช่วงนี้จะมีเรื่องต่างๆนานัปการ มากระทบกับภาพลักษณ์ของคนมหาดไทยหรือกดดันความรู้สึกของพวกเรา ผมก็ไม่อยากให้เราท้อแท้หรือท้อถอยครับ เราต้องแปรเปลี่ยนแรงบีบคั้นเหล่านั้นมารวมเป็นพลังของคนมหาดไทยในทุกระดับเอาชนะสิ่งไม่ดีไม่ถูกต้องให้ได้ เพื่อพิสูจน์ความดีงามและแสดงให้สังคมเห็นความตั้งใจในการทำงานของคนมหาดไทยให้ได้ครับ

เมื่อถึงเวลาหนึ่ง ผมมั่นใจว่า คนไทยส่วนใหญ่จะเข้าใจพวกเรา รวมทั้งได้ทราบว่า บ้านเมืองนี้ดำรงอยู่ได้เพราะการบำเพ็ญความดีของคนมหาดไทยที่เป็นหนึ่งในเสาหลักที่ทำงานราชการเพื่อชาติเป็นคุณูปการแก่บ้านเมืองมาโดยตลอด

ขอขอบคุณพวกเราทุกคนที่ได้ตั้งใจร่วมกันทำงานเพื่อบ้านเมืองนี้มาโดยตลอด ขออานิสงส์คุณงามความดีทั้งหลาย ที่เราได้ร่วมทำกันมาโดยตลอดได้โปรดสนองตอบกลับคืนให้พวกเราและครอบครัวประสบแต่สิ่งดีๆในชีวิตต่อไป”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image