“ประวิตร” ลงพื้นที่จ.ปัตตานี เรียกประชุมด่วน หลังเหตุการณ์ 3 จว.กลับมารุนแรงอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ (คปต.) ได้เดินทางลงพื้นที่ พร้อมเรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงต่าง ๆ หลังสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มกลับมารุนแรงอีกครั้ง พร้อมติดตามการขับเคลื่อนงานตามแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของ คปต.ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 และดำเนินงานแผนเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมรับทราบปัญหาต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานโดยเฉพาะด้านการข่าวในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ รวมทั้งความก้าวหน้าการดำเนินโครงการบูรณาการระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) ทั้งระบบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนี้ ยังรับทราบผลการดำเนินงานตามแผนงานบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ที่มีความสอดคล้องกันแผนปฎิบัติงาน แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง 7 กลุ่มภารกิจงานตลอดจน ติดตามผลการดำเนินงานโครงการสำคัญตามความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีและโรดแมป ของผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ทั้งโครงการเมืองต้นแบบ มั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่จะเข้ามาลงทุน และให้เกิดความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยจะมี ศอ.บต. เป็นผู้ติดตามประเมินผลการขับเคลื่อนโครงต่างๆ เพื่อเสนอแนวทางแก้ไขที่สอดคล้องกับสภาพปัญหา และความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image