ด.ญ.เรียนเก่งเกรด 4 ทุกวิชา อยู่กับป้าเก็บขวดเศษขาย ผกก.เมืองลับแล เป็นสื่อกลางช่วยเรียนต่อม.1

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เยี่ยมบ้าน ด.ญ.ณัฐมล หงษาวงศ์ อายุ 12 ปี หรือ น้องตอง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 87/1 หมู่ 5 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยสภาพบ้านพักที่สร้างด้วยไม้หลังเล็ก ๆ ฝาบ้านตีแปะด้วยสังกะสี มีความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมไม่สู้ดีนัก

จากการสอบถามปัญหาต่างๆ ชีวิตของน้องตอง พบว่ามีอัตราเสี่ยงค่อนข้างสูงกับพิษภัยของสังคม น้องตองซึ่งเป็นเด็กที่ค่อนข่างร่าเริง ที่สำคัญเรียนเก่งมากสอบได้เกรด 4 ทุกวิชา หลังจบชั้นประถม 6 แล้ว น้องตองบอกว่าจะเรียนต่อที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จ.อุตรดิตถ์ แต่เมื่อทางโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ ทราบข่าวของน้องตอง ทางโรงเรียนจึงให้เข้าเรียนที่โรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ พร้อมทั้งส่งเสริมค่าหารกลางวัน ส่วนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ นั้น พ.ต.อ.ดิษยเดช จะเป็นสื่อกลางเพื่อหาผู้ใจบุญเข้าร่วมเพื่อช่วยเหลือต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนคณะของ พ.ต.อ.ดิษยเดช เดินทางกลับคณะของร้านทองการค้า จ.อุตรดิตถ์ นำเครื่องแบบนักเรียน ชุดเนตรนารี กระเป๋า รองเท้า ถุงเท้า ไปมอบให้กับน้องตองด้วย นอกจากนี้นายวิโรจน์ เจนมณีรัตน์ นักธุรกิจชาวจ.สุโขทัยได้มอบเงินเพื่อช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่งด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image