ตร.พบวงจรปิดยันชนกันจริง แต่ยังไม่รู้ใครผิด-“ดีเจ เชาเชา”พบพนง.สส.พรุ่งนี้ หลังโดนแม่เด็กร้องชนลูกตายแล้วเฉย

จากกรณีนางสมควร ธงอาษา อายุ 50 ปี เข้าพบพ.ต.ท.ชัยณรงค์ แดงนกขุ้ม สว.( สอบสวน) สน.สายไหม เพื่อให้ช่วยติดตามคดีกรณีนายจิรภาษ ธงอาษา อายุ 18 ปี ลูกชาย ถูกรถยนต์ยี่ห้อเลคซัส สีขาวทะเบียน กฆ 6782 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม อายุ 41 ปี หรือดีเจ เชาเชา เฉียวชนบริเวณถนนตัดใหม่วัชรพล-สุขาภิบาล5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสพักรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู รพ.ภูมิพล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากคู่กรณี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม ที่ห้องประชุมศปก.สน.สายไหม พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม เรียกประชุมพนักงานสอบสวน ประกอบด้วย พ.ต.ท.ธนู สุขเสริม รอง ผกก.(สอบสวน)สน.สายไหม และพ.ต.ต.ชัยณรงค์ แดงนกขุ้ม สว.( สอบสวน) สน.สายไหม ร่วมประชุมซึ่งในที่ประชุมมีการนำภาพวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ในวงจรปิดเวลา 23.40 น.วันที่ 26 เมษายน มีภาพกลุ่มจักรยานยนต์ประมาณ 15 คัน ร่วมตัวกันตรงจุดเกิดเหตุบางคันมีการขับย้อนศร อีกทั้งในภาพปรากฏว่ามีการปล่อยจักรยานยนต์แข่งกันเป็นคู่ๆ ต่อมาเวลา 00.16.20 น. 27 เมษายน มีรถสีขาวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถของคู่กรณีขับมา จังหวะเดียวกับมีจักรยานยนต์ปล่อยออกจากจุดจอด จนทำให้รถสีขาวที่วิ่งมาชนจักรยานยนต์ซึ่งคาดว่าจะเป็นของคนเจ็บในทันทีที่รถชนกลุ่มจักรยานยนต์ที่เหลือต่างพากันขับหลบหนีไปคนละทิศละทาง หลังจากนั้นมีชายลงมาจากรถก่อนจะกลับขึ้นรถแล้วขับไปจอดในเลนซ้ายสุดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร แล้วเดินกลับมาดูคนเจ็บอีกครั้ง

พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง พบว่าภาพที่ปรากฏในวงจรปิดชัดเจนว่ามีการชนอย่างแน่นอน แต่จะเป็นฝ่ายใดผิดนั้นยังไม่สามารถระบุได้ หลังจากนี้จะประสานให้คู่กรณีที่เป็นรถเก๋งนำรถมาให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่ามีร่องรอยการชนตรงไหน และจะสอบถามว่าขณะเกิดเหตุใช้ความเร็วเท่าไหร่เพื่อตรวจหาระยะเบรกว่ามีความสอดคล้องกันอย่างไร ในส่วนที่จักรยานยนต์ที่มีการเปลี่ยนช่องทางกระทันหันจนถูกรถเฉี่ยวชนก็จะมีความผิดขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตแล้วจึงไม่สามารถดำเนินคดีได้ และหากผลการสอบสวนพบว่ารถยนต์เป็นฝ่ายผิดก็จะดำเนินคดีกับคนขับในข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อไป จึงขอให้พยานที่เห็นเหตุการณ์และตัวคู่กรณีให้ความร่วมมือให้ข้อมูลที่แท้จริงเพื่อความชัดเจน

รายงานข่าวว่านายนายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือดีเจ เชาเชา จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในเวลา 10.00 น. วันที่ 4 พฤษภาคม และจะเปิดแถลงข่าวกรณีดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ตึกจีเอ็มเอ็ม

Advertisement

ต่อมา 16.00 น.นายยงเดช บุตรโรทัย ทนายความ นำรถยนต์ยี่ห้อเลคซัส รุ่น NX300h สีขาว ทะเบียน กฆ 6782 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของนายชวลิต มาให้เจ้าหน้าที่พฐ.ตรวจร่องรอยการชนที่ สน.สายไหม

นายยงเดช กล่าวว่า รับมอบอำนาจจากดีเจ เชาเชาให้เป็นตัวแทนนำรถมามอบให้กับพนักงานสอบสวน โดยตัวดีเจ เชาเชา ติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาได้ หลังจากที่เกิดเหตุขึ้นก็ได้มีการช่วยเหลือ ในส่วนที่มีข่าวออกไปว่าไม่ได้มีการช่วยเหลือดูแลอาจจะเป็นการเข้าใจผิดจากทางญาติ เนื่องจากได้มีการติดต่อผู้อื่นที่ไม่ใช่ตัวดีเจเชาเชาโดยตรง ในตอนแรกที่มีปฎิเสธอาจเป็นเพราะว่าตกใจ ซึ่งตัวดีเจเชาเชาเพิ่งเคยมีอุบัติเหตุรุนแรงเป็นครั้งแรก โดยในวันนี้ได้นำเงินมามอบให้กับทางญาติเพื่อช่วยเหลือ 30,000 บาท เป็นค่าทำศพ และจะมอบให้อีก 90,000 บาท ที่เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล เนื่องจากวันนี้ทางญาติไม่สะดวกที่จะเดินทางมายัง สน.สายไหม โดยหลังจากนี้จะนำเงินไปมอบให้ที่วัดบึงทองหลางซึ่งเป็นที่จัดพิธีศพต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image