เดินหน้าจัดระเบียบผู้ค้าประตูน้ำ ยกเลิกพื้นที่ขายทั้งหมด ดีเดย์ 8 มี.ค.

นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เปิดเผยว่า ตามที่ กทม.ได้มีนโยบายจัดระเบียบผู้ค้าเพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชน และล่าสุดได้มอบหมายให้เขตราชเทวีจัดทำแผนจัดระเบียบผู้ค้าย่านประตูน้ำ บริเวณถนนเพชรบุรีและราชปรารภ ซึ่งเขตได้มีแผนดำเนินการแล้ว โดยตามขั้นตอนจะเริ่มยกเลิกพื้นที่ค้านอกจุดผ่อนผัน มีผู้ค้าประมาณ 112 รายทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม โดยได้แจ้งให้ผู้ค้ารับทราบแล้ว จากนั้นจะเริ่มจัดระเบียบผู้ค้าในจุดผ่อนผัน ซึ่งมีผู้ค้า 576 ราย ด้วยการยกเลิกพื้นที่ค้าทั้งหมดเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอแผนต่อผู้บริหาร กทม. จากนั้นจะได้นัดประชุมผู้ค้าเพื่อแจ้งให้ทราบแนวทางการจัดระเบียบที่แน่ชัดต่อไป ทั้งนี้เขตได้จัดหาพื้นที่ขายใหม่เพื่อรองรับผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบ จำนวน 3 จุด ได้แก่ 1.ตลาดเอกชนในซอยเพชรบุรี 29 รองรับผู้ค้าได้ 300 ราย 2.ตลาดบางกะปิ รองรับผู้ค้าได้ 1,000 ราย และ 3.ตลาดคึกคักท่าดินแดง สามารถรองรับผู้ค้าได้ 600 ราย

นายชาตรีกล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนว่ามีผู้ค้าย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิกลับเข้ามาขายหลังจัดระเบียบพื้นที่ไปแล้ว โดยเฉพาะบริเวณเกาะพหลโยธิน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่เข้มงวดกวดขัน จนขณะนี้ไม่พบผู้ค้าฝ่าฝืนแล้ว และได้ให้เทศกิจเฝ้าระวังเป็นพิเศษจนถึงเวลา 21.00 น. ทุกวัน

ด้านนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัด กทม.กล่าวว่า ได้มอบหมายให้เขตราชเทวีจัดทำแผนจัดระเบียบย่านประตูน้ำให้ชัดเจน โดยให้กำหนดวันจัดระเบียบรวมทั้งรายละเอียดอัตราค่าเช่าแผงในพื้นที่ขายใหม่ที่จัดหาไว้ และให้เสนอแผนมาภายในวันที่ 2 มีนาคม ซึ่งคาดว่าประมาณสัปดาห์หน้าจะได้วันจัดระเบียบผู้ค้าในจุดผ่อนผันที่แน่ชัด และสามารถนัดหารือผู้ค้าได้ต่อไป

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image