‘พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ’ พัดถล่มโคราช-นครพนม เสียหายหนัก เสาไฟล้มทับรถยนต์

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 พฤษภาคม เกิดฝนตกหนักและเกิดพายุฤดูร้อนพัดแรง มีลูกเห็บตกในเขตอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา ส่งผลให้เสาไฟฟ้าแรงสูงนับ 10 ต้น หักโค่นทับรถยนต์ขณะกำลังวิ่งบนถนนคลองส่งน้ำเลี่ยงเมืองช่วงจากแยกประโดกไปจนถึงโรงเรียนสุรนารีวิทยา 2 และมีป้ายโฆษณาถูกลมพายุพัดเสียหายปลิวทับรถขณะกำลังวิ่งบนถนนร่วมเริงไชย

ส่วนลูกเห็บขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เซนติเมตร ตกในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาใกล้กับโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยและมีไฟฟ้าดับในหลายตำบล บ้านเรือนหลายหมู่บ้านถูกลมพายุพัดพังเสียหายหลายสิบ ประชาชนหลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายนฤชา โฆษาศิวิไลช์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ออกสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น สั่งการให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ใน 25 ตำบล ออกให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย

เวลา 18.00 น. นายบัญชา ศรีชาหลวง นายก อบต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม ระดมเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม นานกว่า 1 ชั่วโมง บ้านเรือน 7 หมู่บ้านได้รับความเสียหาย จากพายุพัดมากถึง 40 หลังคาเรือน ยังมีไม้ขนาดใหญ่หักโค่นจำนวนหลายต้น

พายุในครั้งนี้ถือว่ารุนแรงสุดในรอบหลาย 10 ปี พื้นที่ จ.นครพนม ได้รับความเสียหายต่อเนื่อง เมื่อวานที่ผ่านมาเกิดพายุลูกเห็บพัดบ้านเรือนที่ ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม

Advertisement

สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน มีความเสี่ยงต่อการเกิดพายุฤดูร้อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image