เนติวิทย์ ถามกลับ”ใครคือความอับอายของชาติ”-อดีตรองนายกฯชี้ ผมจบจุฬาฯ ไม่เห็นเสียชื่อ

วันนี้ (5 พ.ค.) กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวตอนหนึ่งระหว่างปาฐกถาพิเศษเรื่อง “บทบาทมหาวิทยาลัยไทย ต่อไทยแลนด์ 4.0” ถึงกรณีที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหว ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงมีสำนักบางสำนักเสนอข่าวแนวคิดของเนติวิทย์เรื่องการพยายามยกเลิกพิธีหมอบกราบว่า เป็นเรื่องน่าเสียดาย และทำให้เสียชื่อสถาบันการศึกษา นั้น ล่าสุด นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ได้โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กตอบโต้ กรณีดังกล่าวระบุว่า

“ใครคือความอับอายของชาติ เมื่อผ่านการศึกษา ผ่านการอบรมมาแล้ว ฝึกวินัยมาแล้ว น่าจะรู้จักเคารพกติกาของบ้านเมือง ถ้าอยากเล่นการเมืองก็มาตั้งพรรคการเมืองสิ แต่ตัวเองกลับเล่นนอกกติกา ทำรัฐประหาร ยึดอำนาจ เท่านั้นยังไม่พอ ยังริดสอนสิทธิคนอื่นอย่างต่อเนื่อง สำหรับผมและคนรุ่นใหม่อีกหลายๆคน ท่านนายกรัฐมนตรีได้ ทำลายชื่อเสียงของประเทศไทยมาเกือบจะ 3 ปีแล้ว”

ด้านนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความกล่าวถึงกรณีดังกล่าว โดยตอบโต้พล.อ.ประยุทธ์ สั้นๆว่า “ผมจบจุฬา… ไม่เห็นเสียชื่อ คนไม่ได้เรียนจุฬาฯ ยุ่งอะไรด้วย…”

ขณะที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักกิจกรรมทางการเมืองชื่อดัง โพสต์ข้อความ กรณีมีผู้วิจารณ์นายเนติวิทย์ หลังได้รับคัดเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาฯระบุว่า “ประธานสภามาจากรัฐประหารยังเฉยๆ แต่ดันมีปัญหากับประธานสภานักศึกษาที่มาจากการเลือกตั้ง #ตรรกะวิบัติ”

Advertisement

ด้าน รศ.ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์ข้อความระบุว่า โถๆๆ ไปเรียกร้องให้เด็กเค้าเคารพกฎหมาย แล้วใครล่ะฉีกกฏหมายก่อน แถมเค้ามาด้วยการเลือกตั้ง ผ่านระบบตัวแทนคณะด้วย ไม่ได้ยึดอำนาจมานะครับ ถถถถ ปล. เด็กเค้าไม่ได้จะยกเลิกพิธีหมอบกราบถวายสัตย์นะครับ (ซึ่งสมัยผมเรียน ไม่เห็นมีพิธีพวกนี้ซักหน่อย พึ่งมีมาไม่กี่ปีนี้เอง) เค้าแค่ขอสิทธิในการเลือกได้ ว่าใครจะแสดงความเคารพในแบบไหน ก็ให้เป็นสิทธิของคนๆ นั้น … ไปเชื่อตามสื่อเสี้ยมทำมายยย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image