อส.ไล่ตะครุบจับ 2 น.ร.ม.6 ค้ายาบ้า ได้ของกลางยาบ้าเกือบสองร้อยเม็ด

เจ้าหน้าที่ อส.ไล่ตะครุบจับ 2 น.ร.ม.6 ค้ายาบ้า ได้ของกลางยาบ้า 196 เม็ด

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมและนายอำเภอขุนหาญ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า จะมีกลุ่มวัยรุ่นนัดหมายส่งยาเสพติดกันที่บริเวณริมถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ทางหลวงหมายเลข 24 ช่วงสี่แยกบ้านกราม ม.2 ต.ไพร อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ จึงได้สั่งการให้ นายเนติวุฒิ แสนคุ้ม ปลัดอำเภอ งานศูนย์ดำรงธรรม และงานป้องกัน นำกำลังพล สมาชิก อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 ไปสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรนารี เจ้าหน้าที่ ตชด.ร้อย.ตชด.224 และเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ไพร สนธิกำลังกันเข้าซุ่มสังเกตการณ์

นายอำเภอขุนหาญ กล่าวต่อไปว่า จนกระทั่งเวลา 04.00 น. วันที่ 5 พ.ค. 60 เจ้าหน้าที่พบวัยรุ่น จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มายังจุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจค้น แต่วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้ไหวตัวพากันวิ่งหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ตะครุบจับกุมได้ทั้ง 2 คน ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 196 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายของ นาย เอ (นามสมมติ)อายุ 17 ปี ชาว ต.ตาอุด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และนายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ชาว บ.ตาอุดใต้ ม.5 ต.ตาอุด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า พวกตนเป็น น.ร.ชั้น ม.6 ร.ร.แห่งหนึ่งในเขต อ.ขุขันธ์ และยาบ้าทั้งหมดเป็นของพวกตนจริง โดยมีผู้ว่าจ้างให้นำเอายาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากนั้น จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ไพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image