ตร.ลพบุรีบุกจับขบวนการค้ายาจากภาคเหนือ ยึดยาไอซ์มูลค่า 16 ล้าน


เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีสนธิกำลังฝ่ายปกครองบุกเข้าจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดจากทางภาคเหนือ โดยสามารถยึดยาไอซ์ได้ 8 กก.มูลค่ากว่า 16 ล้านบาทและยึดทรัพย์สินตรวจสอบ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2560 พล.ต.ต.ฏิษพจณ์ อิศรางกรู ณ อยุธยา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.ภูบาน ทับจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี นายผล ดำธรรม รอง ผวจ.ลพบุรี นาย ปลัดจังหวัดลพบุรี นายอนันต์ จรุงโรจน์รัศมี นอภ.โคกสำโรง พ.ต.ท.โสวัฒน์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.ท.อำนาจ บุญประไพ รอง ผกก.ปป.สภ.โคกสำโรง พ.ต.ท.ปัญญา กุลไทย รอง ผกก.สส.สภ.โคกสำโรง ร.ต.อ.กฤษณพงษ์ กุสา หน.นปพ.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้นำตัว น.ส.ณมน โรจน์กังสดาล อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 ต.วังขอนขว้าง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกำลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้สืบทราบว่าที่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 ต.วังขอนขว้าง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งเปิดเป็นฟาร์มไก่ชนบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ชื่อเทวกรฟาร์มที่ปลูกเป็นอาคารชั้นเดียวในตัวบ้านมีไก่ชนเลี้ยงไว้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีสุนัขพันธุ์บางแก้วที่ผูกเชือกไว้ตามจุดต่าง ๆ และขังไว้ในกรงกว่า 10 ตัว สำหรับบ้านหลังดังกล่าวสืบทราบมาว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและเป็นจุดพักยาเสพติดที่ลำเลียงมาจากทางภาคเหนือ จึงได้วางกำลังพร้อมอาวุธครบมือเข้าปิดล้อมตรวจค้นด้วยการแสดงบัตร ปปส. เนื่องจากทราบว่ามียาเสพติดส่งมาจากทางภาคเหนือจำนวนมากส่งให้กับนายเทวกร จีระโสภิต อายุ 41 ปี ชาว หมู่ที่ 2 ต.บางหัก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ทางกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบ น.ส.ณมน อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวกับลูกน้อง

จากการตรวจค้นที่บริเวณหลังบ้านพบกระสอบปุ๋ยสีน้ำเงินถูกปิดทับอยู่เปิดออกดูพบยาไอซ์ห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาลและมีพลาสติกพันทับอยู่จำนวน 4 ห่อ นอกจากนี้ยังพบถุงลักษณะเดียวกันที่โคนต้นไม้หน้าบ้านห่างจากรั่วประมาณ 10 เมตรอีก 1 ถุงเปิดออกดูก็พบยาไอซ์อีก 4 ห่อ จากการสอบสวน น.ส.ณมน ทราบว่านายเทวกรไม่อยู่บ้านออกไปซื้ออาหารในตัวอำเภอก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในบ้านและบริเวณโดยรอบอย่างละเอียดอีกครั้งไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ได้พบธนาบัตรชนิดต่างๆ มัดรวมกันอยู่จำนวน 244,500 บาท สมุดเงินฝากธนาคารต่าง ๆ มีเงินอยู่ในบัญชีกว่าล้านบาทจำนวน 5 เล่ม รถยนต์เก๋ง 1 คัน ทองรูปพรรณน้ำหนักจำนวน 18 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง โน้ตบุค 1 เครื่อง และได้ยึดโฉนดที่ดินสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว ตาม พรบ.ยึดทรัพย์เพื่อตรวจสอบ

Advertisement

สำหรับ นายเทวกร จีระโสภิต นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบมานานแล้วว่าพัวพันกับยาเสพติด แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้รอเพียงข่าวในการส่งยาเสพติดจนแน่ใจ จึงได้วางกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว หากยาไอซ์ชุดนี้นำไปจำหน่ายในท้องตลาดจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 16 ล้านบาท โดยที่บ้านแห่งนี้เป็นเพียงจุดพักยาเท่านั้นและจะนำไปส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดข้างเคียง หลังจากนั้นทางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.ณมย และของที่ตรวจยึดได้มอบให้กับ ร.ต.อ.ธีระวุฒิ เชียงน้อย พงส.สภ.โคกสำโรง ดำเนินการสอบสวนขยายผลต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image