จับได้แล้ว! โจรหมายเลข 18 เพิ่งพ้นคุกออกมาตระเวนลักทรัพย์บ้านคนมีเงิน

พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผู้กำกับการ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง เปิดเผยว่า จากกรณีมีคนร้ายเป็นชายใช้ผ้าปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวหมายเลข 18 ออกก่อเหตุตระเวนปีนรั้วบ้าน แล้วเข้าไปงัดประตู เพื่อเข้าไปในบ้าน และขโมยเงินสด และของมีค่าไปหลายหลังคาเรือนในชุมชน ต.พระบาท อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่มีผู้คนอยู่หนาแน่น ถึงแม้บ้านแต่ละหลังจะมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ คนร้ายก็ไม่กลัว มีการใช้ผ้าคลุมกล้องไว้ เพื่อไม่ให้ถ่ายภาพขณะก่อเหตุไว้ได้ แต่ก็มีกล้องบางมุมของบ้านหลายหลังที่จับภาพไว้ได้ จนมีการแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย

สำหรับในเรื่องนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ใช้เวลาเพียง 3 วัน ในการสืบสวน กระทั่งสามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาได้แล้ว ทราบชื่อ นายเมธี เสนาราย อายุ 24 ปี โดยยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุเข้าไปบ้านผู้อื่น เพื่อขโมยทรัพย์สินกว่า 20 หลังจริง ทั้งบ้านนายแพทย์ และบ้านของพนักงาน กฟผ.แม่เมาะลำปาง ได้เงินสดไปกว่า 30,000 บาท โดยตั้งใจมาก่อเหตุที่ จ.ลำปาง โดยเฉพาะ เพราะอยากได้เงิน

โดยจะก่อเหตุในช่วงกลางดึกที่ผู้คนในบ้านหลับสนิท จะเดินไปเรื่อยๆ หากพบว่าบ้านไหนปีนกำแพงเข้าง่าย และดูท่าว่าบ้านหลังนั้นจะมีฐานะก็จะเข้าไปเดินดูรอบบ้าน เพื่องัดประตู หรือหน้าต่างเข้าไป โดยที่จะคอยดูกล้องวงจรปิดทุกครั้ง หากในบ้านมีก็จะใช้ไม้ยาวเกี่ยวผ้าขึ้นไปคลุมกล้องไว้ก่อน

Advertisement

ผู้กำกับการ สภ.เขลางค์นคร ยังระบุว่า จากการตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่านายเมธี เคยต้องโทษในคดีพยายามฆ่าผู้อื่น โดยใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น จนถูกจับกุม และต้องโทษในเรือนจำนาน 5 ปี กระทั่งพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกันยายน 2559 และไม่มีงานทำ จึงได้มาก่อเหตุที่ชุมชนย่าน ต.พระบาท พอได้เงินไปกว่า 30,000 บาท ก็เอาไปใช้จ่ายทั่วไป และนำไปซื้อเครื่องเสียงติดรถยนต์ เพื่อหวังจะฟังเพลงขณะขับรถกลับ จ.เชียงใหม่ แต่เจ้าหน้าที่สืบสวนพบจึงเข้าจับกุมก่อน อย่างไรก็ตาม การสืบสวนจับกุมตัวได้ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการรวบรวมข้อมูลทุกด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวชุดสืบสวน ทั้งการดูภาพจากกล้องวงจรปิดทุกแห่งในเส้นทางของผู้ต้องหาที่ใช้ก่อเหตุ และจากข้อมูลของแหล่งข่าวในพื้นที่ จึงสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image