เด้ง 5 เสือ สน.ชนะสงครามเก็บกรุ ศปก. ‘แซดคลับ’พ่นพิษ พบเยาวชน-ยาเสพติดเกลื่อน

จากกรณีศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 (ศอ.กต.) บูรณาการชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายพิริยะ ฉันทดิลก ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นายกองเอกวรยุทธ เนาวรัตน์ ผอ.สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง นายสหการ เพ็ชรนรินทร์ รองอธิบดีกรมพินิจฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นร้านแซดคลับ ตรงข้ามวัดบวรนิเวศวิหาร ปากซอยตานี เขตพระนคร กทม. เนื่องจากผู้ปกครองร้องเรียนว่าปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการโดยเด็กนัดพบกันทางโซเชียลมีเดีย เข้าไปมั่วสุมเสพยาและเปิดถึงเช้า โดยพบเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ถึง 59 คน ในจำนวนนี้อายุต่ำกว่า 18 ปี 25 คน ซึ่งมีอายุต่ำสุดคือ 16 ปี และพบผู้มีสารเสพติดในร่างกายจำนวนมากถึง 66 คน ในจำนวนนี้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี มีสารเสพติดในร่างกายถึง 25 คน และพบยาเสพติดและวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พร้อมอุปกรณ์การเสพ ถูกทิ้งที่พื้นกระจัดกระจายอยู่ภายในร้าน และภายในห้องน้ำจำนวนมาก ทั้งยาเคตามีน และยาอี เมื่อเวลา 02.10 น. วันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.น.1 กล่าวว่า ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีบุกจับแซดคลับแล้ว และจะลงนามให้ ผกก. รอง ผกก. สว. ที่รับผิดชอบ หรือ 5 เสือ สน.ชนะสงคราม มาช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล1 (ศปก.บก.น.1)ภายในวันนี้ โดยการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยเร็วเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทั้ง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.และตนได้กำชับมาตลอด ให้ควบคุมดูแลสถานบริการในพื้นที่ไม่ให้ทำผิดกฎหมาย เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ตนก็เสียใจ ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่ปล่อยปละละเลยหรือไม่ อย่างไร ส่วนกรณีที่พบว่าสถานบริการเปิดเกินเวลาและให้เด็กเข้าไปผิดกฎหมายอย่างไรบ้างก็ต้องดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง

ต่อมาเวลา 16.30 น. รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.น.1ลงนามคำสั่งที่ 106/2560 ให้ตำรวจ 5นาย มี พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ รองผกก.ป.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ รองผกก.สส.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ อำรุงแคว้น สวป.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.ปิติพันธ์ กฤดากร ณ อยุธยา สว.สส.สน.ชนะสงคราม มาช่วยราชการที่ศปก.บก.น.1 เป็นระยะเวลา 30 วัน

พร้อมทั้งมีคำสั่งมรา 107/2560 ให้ พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ รองผบก.น.1 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.สนธยา อายุโย สวป.สน.ชนะสงคราม รักษาราชการแทน รองผกก.ป.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.พรเลิศ รัตนคาม สว.สส.สน.ชนะสงคราม รักษาราชการแทนตำแหน่ง รองผกก.สส.สน.ชนะสงคราม ร.ต.อ.ทรงฤทธิ์ นามมนตรี รองสวป.สน.ชนะสงคราม รักษาราชการแทนตำแหน่ง สวป.สน.ชนะสงคราม ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ทอง รองสว.สส.สน.ชนะสงคราม รักษาราชการแทนตำแหน่ง สว.สส.สน.ชนะสงคราม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงต่อไป

Advertisement

นอกจากนี้ พล.ต.ต.วัชรพงศ์ มีคำสั่งที่ 108/2560 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการปล่อยปละละเลยหรือเจตนาจงใจให้เปิดสถานบริการดังกล่าวหรือไม่ โดยให้พ.ต.อ.มนต์ชัย เป็นประธานกรรมการด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image