จนท.ดักซุ่ม รวบสองหนุ่ม ขนยาบ้า 2.7 แสนเม็ด ใส่กระสอบ ขี่จยย.หลบด่านตรวจ

ทหารพรานรวบสองหนุ่มพะเยาลอบขนยาบ้า2.7แสนเม็ด

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พ.อ.อดุลย์ ลอยฟ้า ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ รอง ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้รับแจ้งจาก บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษเทิง-เวียงแก่น ว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาบ้าผ่านถนนสาย อ.เทิง จ.เชียงราย เลียบชายแดนไทย-สปป.ลาว ไปทาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงได้จัดชุดกำลังพลจากกองร้อย ทพ.3107 ร่วมกับชุดลาดตระเวณของ บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษเทิง-เวียงแก่น นำกำลังไปดักซุ่มรออยู่บริเวณหัวสะพานเขตหมู่บ้านสันปูเลย ม.8 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบนายวีระ ว่าศิริกุล ชาว ม.1 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา และนายหาญ ป้อปุง หมู่บ้านเดียวกัน ขับขี่รถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 1 กข.พะเยา 1110 มายังจุดที่เจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ ก่อนจะแบกถุงกระสอบฟางที่นำมาด้วยลงไว้ข้างทางท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อตรวจค้น ปรากฎว่าทั้งคู่ต่างพากันวิ่งหลบหนีทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกแรงวิ่งไล่ติดตามกันอย่างฉุกระหุก จนสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้หลังจากวิ่งหนีไปได้ประมาณ 100 เมตร เมื่อตรวจสอบในกระสอบพบถุงพลาสติกบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าอยู่ ภายในมียาบ้าประมาณ 270,000 เม็ด

สอบสวนทั้งสองคนให้การว่ามีคนนำยาบ้าทั้งหมดมาส่งให้อีกทอด และพวกตนมีหน้าที่นำยามารอจะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของกลุ่มพันเอกจะลอโบ และกลุ่มนายจะลอโบ ซึ่งเป็นกลุ่มว้าเหนือ ที่นำเข้ามาจากฝั่งตรงข้ามอำเภอแม่ฟ้าหลวง ก่อนจะลำเลียงผ่านแม่น้ำโขงมาเข้าไทยทางชายแดนด้านอำเภอเวียงแก่นและลำเลียงผ่านถนนเลียบชายแดนสายเวียงแก่น – เทิง –เชียงคำ เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน เพื่อหลบหลีกด่านตรวจ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image