“เจลลี่” สมาร์ทโฟน 4 จี เล็กสุด

ขณะที่หลายต่อหลายบริษัท พากันทำสมาร์ทโฟนที่หน้าจอใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น และใหญ่ขึ้น มาวันนี้ คุณพี่ก็เลยอยากจะพาไปรู้จักกับ สมาร์ทโฟนแหวกแนว ที่ทำออกมาหน้าจอเล็กนิดเดียว กับ สมาร์ทโฟนที่มีชื่อว่า “เจลลี่”

เจลลี่ เป็นสมาร์ทโฟนของบริษัท ยูนิเฮิร์ตซ์ ที่ทำออกมาหน้าจอแค่ 2.45 นิ้วเท่านั้น ก็เรียกว่า ขนาดเล็กกว่าฝ่ามือ และสามารถยัดใส่กระเป๋าเสื้อผ้าหรือกระเป๋ากางเกงได้อย่างสบายๆ

ที่สำคัญจ้า เจลลี่ ยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ตัวล่าสุดในตลอด คือ แอนดรอยด์ 7.0 “นูแกต” ด้วย

แต่เห็นเล็กๆแบบนี้ ไม่ใช่สมาร์ทโฟนขี้หมูขี้หมานะจ๊ะ สเปคก็ไม่ได้ย่อยๆเลย มาดูสเปคคร่าวๆกันก่อน นอกเหนือจากหน้าจอขนาด 2.45 นิ้ว TFT LCD ที่มีความละเอียด 240×432 แล้ว ก็ยังรองรับ 4G LTE แบตเตอรี่ขนาด 950 มิลลิแอมป์ ซึ่งถ้าชารก์จแบตเตอรี่เต็มๆ จะใช้งานอยู่ได้ถึง 3 วัน หรือถ้าสแตนด์บาย ก็จะอยู่ได้ถึง 7 วันทีเดียว
แถมไม่ต้องกลัวว่า จะไม่มีกล้อง เพราะมีมาพร้อม ทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง โดยกล้องหน้าความละเอียดสูงสุด 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลัง ความละเอียดสูงสุดถึง 8 ล้านพิกเซล ไม่ใช่น้อยๆเลย ถ่ายเซลฟี่ได้สบายๆ แถมจับกระชับมืออีกต่างหาก และมีให้เลือก 3 สีด้วยกัน คือ ขาว ดำ และฟ้า

Advertisement

ส่วนหน่วยประมวลผลเป็นระดับควอด คอร์ 1.1 กิกะเฮิร์ตซ์ รองรับ 2 ซิม และมีให้เลือก 2 รุ่น คือรุ่นธรรมดา กับรุ่น โปร โดยรุ่นธรรมดา แรมจะอยู่ที่ 1GB และรอมอยู่ที่ 8GB ส่วนรุ่นโปร แรมจะอยู่ที่ 2GB ส่วนรอมอยู่ที่ 16GB แถมยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำผ่านไมโครเอสดีได้ด้วย

และด้วยขนาดที่เล็ก ทำให้สามารถนำไปติดกับปลอกแขนระหว่างการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น

ตอนนี้ เจลลี่ ยังอยู่ระหว่างการระดมทุน บน “คิกสตาร์ทเตอร์” เว็บระดมทุนสำหรับผู้ที่คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งตอนนี้ ก็มีผู้ร่วมลงทุนเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 30,000 ดอลลาร์ไปเรียบร้อย และคาดว่า จะได้เห็นกันในท้องตลาดเร็วๆนี้

Advertisement

เห็นสมาร์ทโฟนตัวจิ๋วๆแบบนี้แล้ว คุณพี่ก็ระลึกถึงความหลัง สมัยที่โนเกียยังโด่งดัง แล้วออกมาแต่ละรุ่น เล็กๆ น่ารักๆทั้งนั้น ถ้าเจลลี่วางขาย ก็ดูจะน่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากขนาดที่แตกต่างคนอื่นแล้ว สเปคก็ดี แถมราคายังน่าสนใจด้วย โดยราคาขายปลีกสำหรับรุ่นธรรมดา ราคาอยู่ที่ 109 ดอลลาร์ หรือเกือบๆ 4,000 บาท ส่วนรุ่นโปร ราคาอยู่ที่ 125 ดอลลาร์ หรือราว 4,300 บาท

เห็นราคาแล้ว เงินพี่พร้อม อยากควักเงินซื้ออย่างไว บอกเลย พี่รอน้องเจลลี่อยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image