สรรพสามิต ลุยจับบุหรี่เถื่อน ยึดของกลาง10ล้าน เผย นำเข้าแค่ซองละ20 บาท

สรรพสามิตภาคที่ 9 ปูพรมจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่และสุราผิดกฏหมายรายใหญ่3แห่งกลางเมืองหาดใหญ่ยึดของกลางมูลค่า10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7พ.ค. รายงานข่าวว่า นายมาโนช พิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 และ นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผู้อำนวยการส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคที่9ตรวจค้นปราบปราบและจับกุมร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายสุราและบุหรี่ผิดกฏหมายสรรพสามิตรายใหญ่ 3 แห่งใน อ.หาดใหญ่

รายงานข่าวว่าร้านค้าซึ่งตั้งอยู่ในซอย 32 ถนนเพชรเกษมหรือที่รู้จักกันในชื่อร้านจ่าเทพ ย่านหาดใหญ่ใน ร้านชีวาสโตร์และร้านแบล็คสโตร์ซึ่งตั้งอยู่ที่ติดกัน ถนนตันรัตนากรหรือย่านตลาดใหม่ โดยยึดของกลางบุหรี่ 10,650 ซอง สุราต่างประเทศที่มิได้ปิดแสตมป์สุรา 60 ขวด มูลค่าเปรียบเทียบปรับกว่า 10 ล้านบาท

นายภาณุพงศ์เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนและเฝ้าจับตาร้านที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่และสุราผิดกฏหมายทั้ง3 แห่งมาตลอด กระทั่งทราบว่าในวันนี้มีการสั่งของเข้ามาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก จากปกติที่จะนำของมาวางจำหน่ายหน้าร้านเพียงเล็กน้อยเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่จับกุม และยังเป็นวันหยุดคิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่ทำงาน จึงวางแผนส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจสรรพสามิตภาคที่9 เข้าจับกุมได้พร้อมของกลาง และจะดำเนินการสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป

Advertisement

นายภาณุเปิดเผยว่าบุหรี่ที่ยึดได้เป็นการลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศและมีราคาถูกกว่าท้องตลาดเพียงซองละ20 บาท ส่วนสุราก็เป็นสุรายี่ห้อดังของต่างประเทศและมีราคาถูกกว่าท้องตลาดกว่าครึ่งหนึ่งจึงเป็นที่นิยมของลูกค้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image