‘อธิบดีไพสิฐ’รับมี’เสธ.อ’ ดีเอสไอ สั่งสอบเอี่ยวไลน์ข่มขู่ ผู้ปกครองเด็ก ป.4 เตรียมย้าย

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ข้อความบทสนทนาในแอพพลิเคชั่นไลน์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ถึงกรณีครูโรงเรียนแห่งหนึ่งหลอกขายของที่ตัวเองขายให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นเงินกว่า 3 แสนบาท ก่อนที่ผู้ปกครองจะทราบ และได้พยายามติดตามทวงเงินดังกล่าวคืน กระทั่งครูรายดังกล่าวได้ชดใช้จนเหลืออีกกว่า 1 แสนบาท โดยตกลงจะนำเงินมาคืนให้ในวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับบ่ายเบี่ยง และมีบุคคลรายหนึ่งซึ่งเป็นญาติของครูอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอโทรศัพท์มาข่มขู่และพยายามจะขอเคลียร์ว่า ตนกำลังให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอดำเนินการตรวจสอบ โดยเบื้องต้นทราบว่า “เสธ.” ที่มีการอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอนั้น มีชื่อเป็นข้าราชการของดีเอสไอจริง โดยสังกัดอยู่ในสำนักพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษ ซึ่งระหว่างนี้เขาอยู่ในช่วงของการอบรมหลักสูตรที่ทางดีเอสไอกำหนดไว้อยู่

พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ เพื่อการตรวจสอบที่โปร่งใสและตรงไปตรงมา จะมีหนังสือให้เจ้าหน้าที่รายดังกล่าว เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานผู้เชี่ยวชาญก่อน เพื่อจะได้ไม่เข้าไปยุ่งเหยิงในพื้นที่อีก โดยตนได้มอบหมายให้สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอนายนี้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้นอย่างไรนั้น ตนยังไม่แน่ใจว่าเขาเข้าไปเกี่ยวข้องโดยมีผู้ร้องมาร้องที่เขาโดยตรงหรือไม่ หรือลงไปเกี่ยวข้องอย่างไร ขอดูรายละเอียดทั้งหมดก่อน อีกทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการประสานกับผู้เสียหายด้วย เพื่อจะได้ทราบที่มาที่ไปของเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา หากกระทำผิดก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า สำหรับเสธ.คนดังกล่าวชื่อ เล่น อ. เป็นนายทหารอากาศโอนมาสังกัดดีเอสไอ เคยปฏิบัติการศูนย์ภาคใต้ของดีเอสไอ ตำแหน่งปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่คดีพิเศษ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image