3BB ชดเชยลูกค้าเข้า “กูเกิล-ยูทูบ” ไม่ได้ ให้ดู MONOMAXX ฟรี 1 เดือน

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการหารือกับตัวแทนจากบริษัท ทริปเปิลที อินเตอร์เน็ต จำกัด ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต 3BB ว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน 3BB ทั่วประเทศ ไม่สามารถใช้งานกูเกิล และยูทูบได้ ในวันที่ 8 พฤษภาคม ทาง กสทช. ขึงได้เชิญตัวแทนจาก 3BB มาเข้าพบเพื่อชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว และมาตรการเยียวยาลูกค้า ซึ่งในส่วนของสาเหตุ ทาง 3BB ได้ชี้แจงว่าปัญหาดังกล่าว เกิดจากทีมงานกูเกิล ต่างประเทศได้มีการซ่อมบำรุงระบบส่งผลให้ไม่สามารถใช้งาน กูเกิล และ ยูทูบ ได้ ซึ่งทางทีมงาน 3BB ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้วันที่ 6 พฤษภาคมผู้ใช้งาน 3BB สามารถมาใช้กูเกิลได้ในเวลา 12.00 น. และ ยูทูบ ในเวลา 23.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแผนเยียวยาที่ทาง 3BB เสนอชดเชยลูกค้า คือ ให้ผู้ใช้บริการ 3BB ทุกราย ใช้งานบริการ MONOMAXX ผ่านแอพพลิเคชั่น ฟรี เป็นเวลา 1 เดือน

นายยอดชาย อัศวธงชัย Chief Operating Officer2 บริษัท ทริปเปิ้ลที อินเตอร์เน็ต จำกัด กล่าวว่า สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากการซ่อมบำรุงระบบของกูเกิลในต่างประเทศ แต่ขณะเกิดเหตุทาง 3BB ก็ได้มีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางกูเกิลโดยตลอด เพื่อให้การใช้งานกลับมาเป็นเป็นปกติเร็วที่สุด ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวถือเป็นสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้แต่ทาง 3BB ก็ยินดีที่จะชดเชยความเสียหายให้แก่ลูกค้าในครั้งนี้ โดยในการชดเชยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ทาง 3BB ได้ลงทุนซื้อคอนเทนต์ MONOMAXX จาก บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริการให้ชมภาพยนตร์ลิขสิทธิ์จากประเทศมากมายผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อให้ลูกค้าที่มีทั้งหมดของ 3BB ที่มีอยู่ราว 2.5 ล้านรายได้ดูฟรี เป็น เวลา 1 เดือน ทั้งนี้บริการดังกล่าวตามปกติแล้วจะมีมูลค่าการใช้งานงานอยู่ที่ 129 บาทต่อเดือน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image