ท่อบำบัดน้ำเสียไม่มีฝาปิด หนูน้อย 4 ขวบพลัดตกดับ พ่อแม่นั่งร่ำไห้ขอชีวิตลูกกลับคืน(คลิป)

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 10 พฤษภาคม 2560 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ เหล็กกล้า สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กพลัดตกลงไปในท่อบำบัดน้ำเสีย ด้านหลังอาคาร 7 โครงการเคหะเอื้ออาทรวัดหงอนไก่ หมู่ที่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยตรงจุดที่เกิดเหตุพบไทยมุงจำนวนมาก และมีพ่อแม่ของเด็กกับพี่ชายของเด็กนั่งร้องไห้เสียงดัง พยายามเรียกให้ลูกกลับมา ซึ่งตรงที่เด็กพลัดตกลงไปพบเป็นท่อบำบัดน้ำเสีย (น้ำทิ้ง) ของโครงการเคหะเอื้ออาทร ติดกับสนามฟุตบอล ไม่มีฝาท่อปิด

จากการสำรวจพบฝาท่ออื่นๆ ก็มีการชำรุดเสียหายเช่นกัน ส่วนเด็กที่พลัดตกลงไปทราบชื่อต่อมาคือ เด็กหญิงโยษิตา บุญงาม หรือน้องน้ำหนึ่ง อายุ 4 ปี

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าพบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 20.00 น. โดยน้องน้ำหนึ่งได้วิ่งไปที่บริเวณด้านหลังตัวอาคาร จากนั้นก็ก้าวพลัดตกลงไปในท่อบำบัดน้ำเสียช่องที่ 2 ซึ่งไม่มีฝาปิดไว้และหายไป

ขณะที่ทางด้านของนายรัชชานนท์ บุญงาม อายุ 42 ปี บิดาของน้องน้ำหนึ่งเล่าว่า ตนเองและภรรยาคือ นางสาวสุมามาศ จันทร์อิน พร้อมกับลูกชายและลูกสาวได้พักอาศัยอยู่ที่ห้องเลขที่ 407/1 ชั้นที่ 1 อาคาร 2 ซึ่งก็อยู่ฝั่งตรงข้ามกับอาคาร 7 ที่เกิดเหตุ มีอาชีพขายอาหารตามสั่ง โดยก่อนเกิดเหตุน้องน้ำหนึ่งได้เดินมาซื้อขนมกับพี่ชาย ซึ่งในช่วงที่พี่ชายกำลังซื้อขนมอยู่ที่ร้านค้านั้น น้องน้ำหนึ่งได้วิ่งออกมาแล้วก็หายไป พี่ชายที่เดินตามลงมาไม่เห็นน้องสาวก็วิ่งกลับไปที่ห้อง แล้วก็บอกพ่อกับแม่ว่าน้องหายไป ทุกคนก็ได้ช่วยกันออกตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดจากร้านค้า แล้วก็เห็นว่าน้องเดินพลัดตกลงไปในท่อบำบัดน้ำเสีย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าให้การช่วยเหลือชีวิตลูกสาวที่กำลังอยู่ในวัยน่ารัก

Advertisement

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.คลองมะเดื่อ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รีบนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากท่อบำบัดน้ำเสียก่อนเพื่อให้เหลือน้ำในท่อน้อยที่สุด แล้วก็ได้ให้เห็นเท้าของน้องน้ำหนึ่งลอยขึ้นมา จากนั้นจึงใช้บันไดพาดลงไปแล้วลงไปอุ้มนำตัวเด็กหญิงโยษิตา บุญงาม ขึ้นมาจากในท่อระบายน้ำ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้แล้ว

ขณะที่ทางด้านของผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในการเคหะเอื้ออาทรรายหนึ่ง ก็บอกว่า ฝาท่อบำบัดน้ำเสียนี้ ได้เกิดการชำรุดเสียหายมานานแล้ว และทางโครงการกำลังเปลี่ยนเป็นฝาปูนทั่วทั้งโครงการฯ แต่ยังไม่ครบ ก็มาเกิดเหตุการณ์สลดนี้ขึ้นก่อน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำ ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพได้ส่งไปชันสูตรยังโรงพยาบาลศิริราช

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image