พุทธะอิสระ ชี้กม.เป็นธรรม กกต.ฟ้องปู-กปปส. ยันจุดยืน’ไม่หนี ไม่มี ขอผ่อนจ่าย’

จากกรณีที่ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณาโดยลับ และลงมติเอกฉันท์ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลและกลุ่มบุคคลที่ขัดขวางการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557 จนทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ โดยให้ดำเนินการฟ้องทางอาญาและเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง กับบุคคลและกลุ่มบุคคลที่ล้มการเลือกตั้ง ฟ้องร้องกับ 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มบุคคลจำนวน 234 คน ขัดขวางการเลือกตั้ง ที่มีหลักฐานภาพถ่ายสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ 2.ให้ดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ 1 ราย คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดฐานละเมิด โดยการปฏิบัติหน้าที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ เนื่องจากปล่อยให้มีการจัดการเลือกตั้งทั้งที่มีการทักท้วง

พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย แกนนำ กปปส.เวทีเเจ้งวัฒนะ ได้แสดงความเห็นจากกรณีดังกล่าวว่า

สงสัยพุทธะอิสระต้องสร้างประติมากรรมสวรรค์มาหาเงินจ่ายค่าเสียหายให้แก่ กกต.แล้วล่ะ (อ่ะ ล้อเล่น) ขอบใจ กกต.และกระบวนการยุติธรรมไทยที่พิสูจน์ให้สังคมโลกได้รับรู้ว่า

ในยุค คสช.กฎหมายมีเอาไว้บังคับใช้ต่อทุกคน ทุกสี ทุกกลุ่มในประเทศไทย งานนี้ฉันคงต้องใช้คำพิพากษาของศาลปกครองไปเป็นเครื่องต่อสู้ในชั้นศาล

Advertisement

พี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ทั้งหลายไม่ต้องวิตกกังวล ฉันมีแนวทางในการต่อสู้คดีอยู่แล้ว

แต่ถ้าหากพลาดพลั้ง คงจะต้องยอมติดคุก เพราะไม่มีปัญญาจะไปหาเงินมาจ่ายแน่ บอกแล้วไงว่านี่คือวิถีที่ฉันเลือก ฉะนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ฉันก็พร้อมที่จะเผชิญต่อผลของกรรมที่จะให้ผลอย่างองอาจ

ไม่หนี ไม่มี ขอผ่อนจ่าย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image