เป็นเรื่อง! สตง.-ปปช.เรียก แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ฯ สอบ หลังชาวบ้านร้องรื้อถนนดีทิ้ง

เมื่อวันที่ 19 มกราคม นายพงษ์พันธ์ จั่นเงิน ผู้อำนวยการ (ผอ.) แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 ลงพื้นที่พบกับนายวุฒิชัย สุขสวัสดิ์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดึกดำบรรพ์ หมู่ 3 ต.คุ้งตะเภา อ.เมืองอุตรดิตถ์ และประชาชนที่เดือดร้อนจากการรื้อถนนสาย 11 หรือถนนสายอุตรดิตถ์-เด่นชัย จ.แพร่ เนื่องจากจำหน่ายอาหาร และการสัญจรไปมาของประชาชนเป็นไปอย่างยากลำบากแถมบริเวณซ่อมแซมถนนยังมีฝุ่นฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนประชาชน ไม่มีการปิดป้ายบอกระยะเวลาการก่อสร้างจะเสร็จสิ้นเมื่อใด จนต้องปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ปิดบ้านเรือนตลอดทั้งวัน โดยหลังจากทำความเข้าใจกับกลุ่มประชาชนที่เดือดร้อนแล้ว ผอ.แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 รับปากว่า จะเร่งบริษัทรับเหมาให้ทำการปรับปรุงถนนให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ เพื่อที่ประชาชนจะไม่เดือดร้อนอีกต่อไป

นายพงษ์พันธ์ กล่าวว่า แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 ทำการสำรวจพบว่าดัชนีความเรียบของถนนตั้งแต่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 320-324 ถนนสาย 11 เกินกว่าระดับ 3 ทำให้การสัญจรไปมาของประชาชนถนนสายหลักที่มีปริมาณรถยนต์ใช้วันละมากกว่า 12,000 คัน ขณะนี้ได้รับการจัดสรรงบประมาณมาการซ่อมแซมจำนวน 12.6 ล้านบาท แบ่งเป็น 3 ช่วง ระยะเวลาการก่อสร้างตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมาจนถึงกลางเดือนมีนาคมนี้ แต่ประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าวก็จะทำการเร่งซ่อมแซมให้แล้วเสร็จก่อนสัญญา ซึ่งทางแขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 ก็ตระหนักและเห็นใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งการจำหน่ายสินค้าและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

“เข้าไปรายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวแล้วให้กับรองอธิบดีกรมทางหลวงได้รับทราบ ขณะเดียวกับสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ก็ให้ส่งเอกสารพร้อมทั้งคำชี้แจงของโครงการด้วยเช่นกัน เนื่องจากประชาชนร้องขอให้มีการตรวจสอบงบประมาณที่ลงไปทำการซ่อมแซมถนน อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าการซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวเป็นไปอย่างโปร่งใสพร้อมชี้แจงและถูกตรวจสอบจากทุกฝ่าย” นายพงษ์พันธ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image