กทม.มีมติเสนอ’กรมเจ้าท่า’ หยุดเดินเรือในคลองแสนแสบทุกลำเพื่อตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำทีมคณะผู้บริหาร เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เครื่องยนต์ของเรือโดยสารระเบิดภายในคลองแสนแสบ บริเวณท่าเรือเทพลีลา และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 60 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูจำนวน 4 คน โดยเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ 8 คน ในจำนวนนี้อยู่ในห้องไอซียู 3 คน ห้องธรรมดา 3 คน และอีก 2 คนขอย้ายไปรักษาในโรงพยาบาลที่มีสิทธิตามประกันสังคมและเพื่อประสานงานถึงสิทธิการรักษาของผู้ประสบเหตุแต่ละคน พร้อมแถลงข่าวว่า

“ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยขอบคุณทุกโรงพยาบาลที่ให้ความช่วยผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ จากรายงานของกองพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปของสาเหตุที่เกิดขึ้น แต่เบื้องต้น บริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานเดินเรือในคลองแสนแสบ แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยประกาศหยุดเดินเรือโดยสารที่ใช้ก๊าซซึ่งมีจำนวน 10 ลำแล้ว ทั้งนี้ กทม.ในฐานะเจ้าของพื้น ที่มีมติให้ นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกทม.ประสานไปยังปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อเสนอให้พิจารณายุติการให้บริการเรือโดยสารทุกลำ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของเรือโดยสารทุกลำ โดยจะยื่นมติดังกล่าวไปเพื่อขอความเห็นชอบ ส่วนมติของกรมเจ้าท่าจะเห็นด้วยหรือไม่ กทม.ก็พร้อมน้อมรับ”

“ส่วนการหยุดเดินเรือก็อาจทำให้กระทบกับการเดินทางของประชาชน กทม.จะพยายามหาช่องทางช่วยเหลือให้กระทบกับการเดินทางของประชาชนน้อยที่สุด แต่ความเดือดร้อนเรื่องการเดินทางก็ยังดีกว่าปล่อยให้มีการเดินเรือแล้วประชาชนเสี่ยงต่ออันตราย” ม.ร.ว.สุขุพันธ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image