ระทึก! จนท.เก็บกู้วัตถุคล้ายระเบิด ถูกแอบทิ้งใต้สะพานแม่น้ำวังทอง

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2559 ร.ต.อ.ชูศักดิ์ บุญส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบวัตถุคล้ายระเบิดถูกทิ้งอยู่ในกองขยะริมถนนใต้สะพานข้ามแม่น้ำวังทอง หมู่ 1 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สส.ภ.6 (EOD) พร้อมประสาน พ.ต.สุชาติ สากระแสร์ หน.ชุดปฏิบัติการกองพันทหารช่างที่ 302 ค่ายบรมไตรโลกนารถ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านพยายามเข้าไปมุงดูเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำแนวกั้นเพื่อความปลอดภัย และปิดเส้นทางจราจรบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราว จากการตรวจสอบพบวัตถุระเบิดบรรจุอยู่ในถุงผ้าสีเขียว เมื่อเปิดออกดูมีเครื่องกระสุนปืนแบบ ปลย. 88 จำนวน 37 นัด กระสุนปืนแบบต่อสู้อากาศยาน หรือ M60 จำนวน 1 นัด และระเบิดพลุแสงสำหรับทำกับดักศัตรู จำนวน 2 ลูก โดยมีลวดมัดกับสลักไว้ ซึ่งใช้ในราชการทหารเท่านั้น

201603051848126-20021028190244

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า มีชายเดินถือถุงผ้าดังกล่าวมาตามถนนเลียบริมแม่น้ำวังทอง และทิ้งวัตถุบางอย่างที่กองขยะก่อนจะหายตัวไป เมื่อชาวบ้านผ่านมาดูก็พบว่าเป็นวัตถุคล้ายระเบิดจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบทันที คาดว่าน่าเป็นของกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่อาจจะเกรงกลัวความผิดจึงแอบเอามาทิ้งไว้ ซึ่งจะได้เก็บวัตถุระเบิดไปทำลายล้างในที่ปลอดภัย พร้อมจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image