คดีพลิก’บุ๋ม’โพสต์เเจงหนุ่มขโมยมะพร้าว3ลูกปรับ 5หมื่นที่เเท้คดีเพียบ คุณป้าเครียดจัดโดนกระหน่ำด่า

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ควบคุมตัวผู้ต้องหาขโมยมะพร้าว 3 ลูก มาสอบสวนที่โรงพักหลังเจ้าของสวนแจ้งความ ทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายนฤเบศ เพชรชุมพล อายุ 25 ปี จ.นครศรีธรรมราช โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาในคดีลักทรัพย์ และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา สืบเนื่องมาจาก เจ้าของต้นมะพร้าว อายุ 67 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า นายนฤเบศ แอบเข้าไปลักขโมยมะพร้าวของตนเองถึง 3 ลูก ขอให้ตำรวจไปจับกุมตัวดำเนินคดี และหากต้องการให้ยอมความต้องจ่าย 5หมื่นบาท โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าขโมยมะพร้าวจริง เนื่องจากภรรยาท้องอยากจะกินมะพร้าวอ่อน

ล่าสุดเวลาประมาณ21.00 เฟซบุ๊กของ น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม ดารานักแสดง ผู้ก่อตั้ง “องค์กรทำดี” โพสต์ข้อความ ชี้เเจงกรณี ชายหนุ่มยอมติดคุกเนื่องจากไม่มีเงินปรับ 50,000 บาท ข้อหาขโมยมะพร้าว 3 ลูกให้ภรรยาท้องิน

โดยระบุว่า “ได้สอบถามจากร้อยเวรเจ้าของคดี รตท.สัญญา กล่อมสุข สภอ.ทุ่งสง เรียบร้อยแล้วนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า “คนร้ายได้ลักขโมยมะพร้าว 3 ลูก และพัดลม พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน (กำลังออกหมายจับ) ซึ่งก่อนหน้านี้จากกล้องวงจรปิด คนร้ายได้ขโมยนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งผักและผลไม้ มูลค่า แปดพันกว่าบาท พร้อมทั้งเพิ่งพ้นโทษเสพยามาไม่นาน

ทางคุณป้าผู้เสียหายไม่ได้เรียก 50,000 อย่างที่เป็นข่าว เพียงแต่ต้องการให้ติดคุกเพื่อเป็นที่หลาบจำเพราะรู้ว่าเรียกเงินไปก็ไม่มีเงินมาใช้แน่ๆ วันที่คนท้องมาที่สน.มารับทราบข้อหาของสามี คุณป้าให้เงิน 100 บาทไปหาข้าวกิน ตอนนี้คุณป้าเสียใจมากที่โดนด่ากระหน่ำเหมือนแกไปฆ่าใครตาย และตั้งใจจะแจ้งความ พรบ.คอมพิวเตอร์กับแหล่งข่าวที่เขียนข่าวให้เป็น ดราม่า ไม่นำเสนอความจริง!” *บุ๋มเตือนแล้วนะ อย่าเพิ่งดราม่า! ควรฟังความทั้งสองฝ่ายก่อน

Advertisement

ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป เพราะมีคดีอาญาแบบยอมความไม่ได้ด้วย ‪#‎องค์กรทำดี‬ จะไม่ยุ่งเกี่ยวอะไร ผิดก็ว่าไปตามผิด และผิดมาหลายหนก็ควรหยุดได้แล้ว อ้างว่าจนไม่ได้ คนจนแต่ไม่เบียดเบียนคนอื่นมีเยอะ เค้าสู้ชีวิตอย่างพอเพียงและไม่ยุ่งกับยาเสพติด! ส่วนคนท้อง เราจะดูแลความเป็นอยู่ให้อีกทีว่าลำบากอย่างไร!”

1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image