‘บิ๊กหมู’ตรวจการฝึกความพร้อมรบที่’พล.ร.9′ ออกปากชม’เยี่ยมจริงๆ’

‘บิ๊กหมู’ตรวจฝึกกำลังพล ร.ฉก.29 ทดสอบการจัดกำลังตามนโยบาย เตรียมพร้อมรบ ช่วยเหลือ ปชช.

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่กองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการตรวจเยี่ยมการฝึกกรมทหารราบเฉพาะกิจ 29 (ร.ฉก.29) ประจำปี 2559 โดยทางกรมทหารราบที่ 9 จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าทำการฝึกและตรวจสอบเป็นหน่วย ร.ฉก.29 ตั้งแต่วันที่ 5-12 มีนาคม ซึ่งวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการทดสอบการจัดกำลังตามนโยบายของ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. โดยมุ่งให้หน่วยมีความพร้อมสมบูรณ์ในการทำการรบ บรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือประชาชน และทำการปกป้องประเทศ พร้อมทั้งพัฒนาเขตความสามารถให้กับผู้บังคับหน่วยในสายอำนวยการเเละกำลังพล ให้มีความรู้ ความเข้าใจในการแสวงหาข้อตกลงใจทางทหาร การอำนวยการยุทธและการปฏิบัติการยุทธวิธี ให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด ตลอดจนเป็นการทดสอบการปฏิบัติการร่วมของหน่วยในพิ้นที่ส่วนหลังของมณฑลทหารบกที่ 17 และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

โดย ผบ.ทบ.ชื่นชมการฝึกความพร้อมรบของ พล.ร.9 ว่า “สุดยอด” พร้อมยกนิ้วให้ เผยนโยบายให้ฝึกทุกกองพล เตรียมเชิญพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ไปตรวจความพร้อมรบของ พล.ร.4 ที่สนามฝึกทางยุทธวิธี บ้านด่านลานหอย สุโขทัย 23 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ การจัดกองทัพดังกล่าว ประกอบด้วย 3 กองพันทหารราบ 1 กองพันทหารปืนใหญ่ 1 กองร้อยทหารม้าลาดตระเวน 1 กองร้อยทหารช่างสนาม ส่วนแยกกรมสนับสนุน 1 กองร้อยรบพิเศษ จากกรมรบพิเศษที่ 1 และ 1 กองร้อยทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน จากกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ โดยมีกำลังพลเข้าร่วมจำนวน 2,799 นาย

Advertisement

12

11

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image