บิ๊กป้อม ลั่น หากไม่เอา ส.ว.สรรหาคุมประเทศ5ปี จะเดินไปต่อไม่ได้

บิ๊กป้อม เผย ส.ว.สรรหา แล้วแต่ กรธ. ไม่รับไม่เป็นไร แนะช่วยกันดูแลไฟป่า ปัดตอบ รายชื่อผู้อิทธิพล ชี้ถาม ผบ.ทบ.เอง

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอ ส.ว.สรรหา ว่า อย่างที่บอกไปแล้วนี่เป็นความคิดของตน ส่วนจะมีการนำไปหารือกันในแม่น้ำ 5 สายวันนี้หรือไม่ตนไม่ทราบ โดยเรื่องนี้ก็ต้องให้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญไปคิด เขาต้องคิดถึงบ้านเมืองคิดว่าทำไงให้บ้านเมืองอยู่ได้ ซึ่งที่ตนคิดเรื่องนี้ก็ลองมองว่าหากเป็นประชาชนจะทำไงให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ ส่วนฝ่ายอื่นจะเห็นด้วยหรือไม่ตนไม่ทราบแล้วแต่เขาแค่คิดว่ามันควรเป็นอย่างนี้เพื่อให้เกิดความปรองดองและร่วมมือกันทุกฝ่ายเท่านั้น เพราะถ้าไม่เป็นเช่นนี้ก็เดินไม่ได้ ส่วนหากฝ่ายอื่นเสนอทางออกที่ดีกว่าตนก็ไม่ได้ว่าอะไรตนไม่เกี่ยวก็บอกแล้วเป็นความคิดส่วนตัวและตนก็ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเขาจะรับของตนหรือไม่

เมื่อถามว่า เรื่องรายชื่อผู้มีอิทธิพลที่หลุดออกมาเป็นอย่างไรของจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รายชื่อจริงหรือไม่ไม่ทราบ ไปถาม ผบ.ทบ. เรื่องนี้มีอยู่ที่ ผบ.ทบ.ทั้งหมด ส่วนรายชื่อมีถึง 500 รายชื่อหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ จำไม่ได้ ไม่ได้เจอ ผบ.ทบ.เลย ต้องให้ท่านพูด นอกจากนี้เรื่องของผู้มีอิทธิพลมีสาขาไหนบ้าง ตนไม่ทราบ เพราะมั่วไปหมด แต่อย่างไรต้องขอความร่วมมือทุกฝ่ายต้องเริ่มหยุดแล้วต่อจากนี้บ้านเมืองเป็นมาตรฐานอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ต้องยอมกัน รู้อะไรควรไม่ควร

เมื่อถามว่า การประชุม 5 สายจะมีการหารือกันเรื่องใดบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ประชุมอย่ามาถามและตนไม่ทราบไม่ได้เป็นคนนัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image