กปปส.นับร้อยรวมตัวเยี่ยมมือปืนป๊อบคอร์น สวมเสื้อ’POP CORN SUPER HERO'(คลิป)

ภรรยาและกลุ่มแนวร่วมอุดมการณ์ กปปส.กว่า 100 คน รุดเยี่ยมให้กำลังใจมือปืนป๊อบคอร์น ที่เรือนจำบางขวาง จ.นนทบุรี หลังย้ายตัวมาจากเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพฯ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 มีนาคม บรรยากาศที่บริเวณจุดลงชื่อเยี่ยมญาติฝั่งตรงข้ามหน้าเรือนจำบางขวาง อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีกลุ่มชาวบ้านที่มีอุดมการณ์แนวร่วม กปปส.จำนวนกว่า 100 คน มีมาจากหลายจังหวัด อาทิ ปทุมธานี นนทบุรี อยุธยา ปราจีนบุรี พร้อมทั้งได้มีผู้นำเสื้อยืดคอกลมสีขาว สกรีนที่หน้าอกเป็นรูปถุงป๊อบคอร์น ลายเหลืองเขียวและภายในรูปถุงป๊อบคอร์น ได้มีการสกรีนเขียนตัวหนังสือ ภาษาอังกฤษว่า POP CORN SUPER HERO นำมาแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่ร่วมอุดมการณ์ 100 ตัว จนหมดและไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยผู้ที่เดินทางมารวมกลุ่มให้กำลังใจเพื่อลงชื่อเข้าเยี่ยมนายวิวัฒน์ หรือท็อป ยอดประสิทธิ์ อายุ 24 ปี มือปืนป๊อปคอร์น ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำดังกล่าว ซึ่งวันนี้ได้มี น.ส.มนัสนันท์ หรือเก๋ อมรอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นภรรยา เข้าเยี่ยมพร้อมตัวแทน อีก 4 คน โดยทางเรือนจำได้กำหนดให้เข้าเยี่ยม สำหรับ แดน 6 ได้อาทิตย์ละ 2 วัน คือวันอังคารและวันพฤหัสบดี ในช่วงเวลา 10.30- 11.15 น.และ เวลา 11.15-12.00 น. สามารถเข้าเยี่ยมได้รอบครั้งละ 30 นาที เพื่อทางญาติจะได้เข้าถามความเป็นอยู่ของนายท็อป หรือมือปืนป๊อบคอร์น ว่าต้องการสิ่งใดเพิ่มเติมหรืออยากได้อะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่

หลังมือปืนป๊อบคอร์นถูกพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต ฐานฆ่าผู้อื่นซึ่งเป็นบทหนักสุด และฐานมีอาวุธปืนและพกพาอาวุธปืน จำคุก 6 ปี แต่คำรับสารภาพในชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ มีเหตุให้บรรเทาโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกฐานฆ่าผู้อื่น 33 ปี 4 เดือน และความผิดฐานมีอาวุธปืนและพกพาอาวุธปืน จำคุก 4 ปี รวมจำคุกจำเลย 37 ปี 4 เดือน ให้ริบของกลาง เวลาผ่านมาแล้วสองปี หลังจากเหตุการณ์ปะทะ ระหว่าง กปปส.และฝ่ายตรงข้ามที่สี่แยกหลักสี่

Advertisement

ขณะที่เวลา 11.15 น.ทางกลุ่มภรรยาและผู้เข้าเยี่ยมได้เดินทางออกมาจากภายในเรือนจำ พร้อมบอกเล่าสภาพการเข้าเยี่ยมให้กับบรรดาผู้ร่วมอุดมการณ์ที่ต่างรอฟังข่าวกันอยู่อย่างเนืองแน่นว่า นายท็อปหรือมือปืนป๊อบคอร์น มีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ดี และไม่ต้องการสิ่งใดเพิ่มเติม พร้อมกับมีสีหน้ากังวลเล็กน้อยเมื่อได้ถามกับมาทางญาติที่เข้าเยี่ยมว่าหากตนเองได้ประกันตัวออกไปเพื่อต่อสู้คดีแล้ว จะพอมีเงินในการประกันตัวหรือไม่ เพราะรู้ข่าวมาว่าทางศาลได้ตั้งวงเงินประกันตัวไว้สูงถึง 3.7-4 ล้านบาท และได้พูดบอกว่าทุกอย่างให้ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของหลวงปู่พุทธะอิสระ ที่มือปืนป๊อบคอร์น เรียกแทนว่าพ่อ และให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของทีมทนาย ในการสู้คดีเพื่อขอประกันตัวออกมา หากทางศาลท่านให้โอกาส  จากนั้นทางกลุ่มแนวร่วมอุดมการณ์ กปปส.ได้เดินทางแยกย้ายกันกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image