ผบ.ทบ.จี้ 6เดือนปราบมาเฟีย ปัดมีชื่อนักการเมือง ถามเอามาจากถุงกล้วยแขกหรือ(คลิป)

ผบ.ทบ.ลั่นปราบผู้มีอิทธิพลให้หมดประเทศ เน้นระยะเข้มข้น 6 เดือน ย้ำไม่มีแบ่งฝ่ายการเมือง ปราบหมดพวกนอกกฎหมาย ปฏิเสธมีชื่อ ‘เสธ.ไอซ์-เก่ง การุณ’ ถามกลับรู้มาจากไหน ถุงกล้วยแขก หากทหารเกี่ยวข้องผู้มีอิทธิพลจัดการเด็ดขาด

วันนี้ (9 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนการเดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองทัพภาคที่ 4 ถึงนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพลของคสช.และรัฐบาล ว่า เราทำมานานแล้วและทำอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลที่วิเคราะห์มาแล้วว่ายังทำอยู่ว่าทำหรือไม่ทำก็แล้วแต่ ก็เข้าไปตรวจสอบร่วมกัน 3 ฝ่าย ทำอย่างเข้มขึ้นทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และไม่มีกรอบเวลา แต่จะทำต่อเนื่องจนกว่าผู้มีอิทธิพลจะหมดไป แต่เน้นห้วงระยะเวลา 6 เดือนนี้ก่อน ไม่ได้เป็นการลากยาวถึงเลือกตั้ง แต่เพื่อให้หมดไปจากประเทศนี้ผู้ที่เอาเปรียบประชาชนคนบริสุทธิ์ที่ทำมาหากิน ทำงานได้ปกติ

ทั้งนี้กล่าวถึงการเข้าจับกุมตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลในจ.นครปฐม เมื่อวานนี้ (8 มีนาคม) ว่า จะถามพอใจหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ทำตามหน้าที่ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีอาวุธสงคราม ถ้ามีข่าวออกมาก็ต้องไปตรวจสอบ

Advertisement

นอกจากนี้ พล.อ.ธีรชัย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองออกมาโจมตีว่านโยบายนี้เป็นการปราบปรามฝ่ายการเมืองอย่างเดียว ว่า “ทุกที่ ทุกส่วน ทุกหน่วย ไม่มีฝ่ายไหนทั้งนั้น ทำไมต้องเป็นการเมืองด้วย หรือว่าพวกนี้อยู่กับการเมือง ผมว่าไม่ใช่นะ พวกนี้ทำงานนอกกฎหมาย เราปราบพวกนอกกฎหมาย คนบริสุทธิ์ คนปกติที่ทำงานปกติจะได้มีความสุขในการดำเนินชีวิตประจำวัน”

พร้อมกันนี้กล่าวถึงกระแสข่าวรายชื่อผู้มีอิทธิพล ที่มีชื่อ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ เสธ.ไอซ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย “ว่า ไม่มี มีมาจากไหน ใครรู้ ไปหาจากไหน มีไปเรื่อยๆ เอกสารเยอะแยะไป ใครไปเจอที่ถุงกล้วยแขกหรือเปล่า”
อย่างไรก็ตาม พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า หากเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นทหารเกี่ยวข้อง ไม่มีการเตือน จะดำเนินการทันทีและแรงด้วย เพราะสั่งไปหลายครั้งแล้ว ในส่วนของเจ้าหน้าที่หน่วยงานได้ส่งไปต้นสังกัดเรียบร้อยแล้ว และขอให้สื่อช่วยดูด้วยว่าในพื้นที่ใดมีผู้มีอิทธิพลหรือทำผิดกฎหมายหรือไม่ จะเข้าไปจัดการทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image