ปส.-ตำรวจ-ทหารกว่า 80 นาย ลุยค้นปูพรม ผู้มีอิทธิพล 5 จุด พื้นที่ท่าอิฐ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 12 มีนาคม พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกสร ผบช.ปส. มอบหมายสั่งการให้ พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ปส. 3 พ.ต.อ.วรวิทย์ ไวถนอมสัตย์ รอง ผบก.ปส.1 พ.ต.อ.ณัทณพงศ์ หลิ่มวิรัตน์ ผกก.1 ปส.3 บช.ปส. สนธิกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด บช.ปส. เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. และทหารกว่า 80 นาย พร้อมหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพัก 5 หลัง ภายในชุมชนท่าอิฐ จังหวัดนนทบุรี ตามแผนปฏิบัติการปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตามนโยบายรัฐบาล

12674707_10208102923306524_1219181402_o

พล.ต.ต.พรชัยกล่าวว่า การเข้าตรวจค้นสืบเนื่องจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงและมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เชื่อมโยงกับคดีที่จับคราวที่แล้ว อีกทั้งจากการข่าวปรากฏในรายชื่อผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในชุมชน พร้อมขยายผลตรวจค้นบ้านพัก 5 หลัง ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องขังคดียาเสพติดรายใหญ่ 3 คน ที่ถูกควบคุมตัวใน 3 เรือนจำ ทั้งนี้ จากการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายสำคัญสามารถคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า และ กัญชาจำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์การเสพ

นอกจากนี้ ในระหว่างการเข้าตรวจค้นมีผู้ต้องสงสัย 1 คน วิ่งหลบหนีกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจค้นค่อนข้างยากเนื่องจากเป็นชุมชนแออัด อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และคนในชุมชนมีความสนิทสนมกันมายาวนาน ผู้ที่กระทำผิดอาจมีการนำยาเสพติดไปซุกซ่อนที่อื่น โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปดำเนินคดีที่ บช.ปส.ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image