‘บิ๊กตู่’ แนะคนไทย ดูซีรีส์เกาหลีกระตุ้นรักชาติ ลั่น ใครอยากสร้างบอก จะออกทุนให้

เผย ดูซีรีส์เกาหลี สอดแทรกความรักชาติ รู้หน้าที่ แนะ ใครจะสร้างละครสั้น เป็นประโยชน์สังคม จะออกทุนให้

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 17 มีนาคม ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารกับการสร้างความโปร่งใสในการบริหารงานภาครัฐ”

ช่วงหนึ่งนายกฯระบุว่า “ใครดูทีวีช่อง 232 บ้าง ทุกพุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เรื่อง Descendants of the Sun ใครดูยกมือขึ้น ขอให้ไปดูซะ ผมไม่ได้ดูเนื้อหาเท่าไหร่ ไม่ได้ดูเพราะเชียร์เขา แต่เขาเอาพระเอกหล่อมา และนางเอกก็สวย เป็นเบอร์ 1 ของเกาหลี คนดูเยอะ เขาก็ประเมินมาแล้ว ว่าเป็นซีรีส์ที่คนดูมากที่สุด เพราะเขาเอาคนที่เป็นตัวดึงดูดมาเป็นพระเอก นางเอก พระเอกเป็นทหารยศร้อยเอก แต่ที่ผมชอบไม่ใช่เพราะเป็นทหาร หน้าหล่อ แต่อ่อน เด็กมากเกินไป แต่ถ้าเป็นร้อยเอก ทหารบก เรือ อากาศของไทย แก่หมดแล้ว เพราะแบกภาระเยอะ ชีวิตลูกน้องเป็นร้อยคน ตายไม่ได้ ส่วนนางเอกก็เป็นหมอ เจอในรพ.ก็รักกัน ซึ่งสิ่งที่เขาสอดแทรกในเนื้อหาคือมีความรักชาติ ความเสียสละ การให้ความสำคัญหน้าที่ต่อประชาชน การรักษาพยาบาล ถึงจะทะเลาะกัน ขัดแย้งกัน แต่ก็รักกันได้ ท้ายที่สุดก็เข้าใจกัน ทำไมเขาถึงคิดและเขียนออกมาแบบนี้ได้ ทำละครแบบนี้ออกมา แต่ของเราทำแล้ว ดูแล้วได้อะไรออกมา ดูเสร็จน้ำตาเป็นเผาเต่า ใครตายสักคนก็เสียใจยิ่งกว่าแม่ตาย บ้าหรือเปล่าก็ไม่รู้ อิน นี่คือสิ่งที่คนไทยแตกต่างกับเขา” นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า คนไทยมีความแตกต่างกันเรื่องของความรู้สึก ใครปลุกระดม 3 วัน 4 วันก็ไปกับเขาด้วย แล้วก็ไม่รู้ว่าไปทำอะไร มาชุมนุม มาประท้วงต่างๆ ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าเขาเรียกมา เขาให้เงินนิดหน่อย 100 200 บาท อย่างนี้มันไม่ใช่ เราต้องช่วยกันสร้างความรับรู้ใหม่ ประท้วงได้ตามสิทธิรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ห้าม แต่วันนี้ห้าม ไม่เช่นนั้นก็บานปลายไปทุกเรื่อง ทำอะไรไม่ได้ ทุกเรื่องมุ่งมั่น ปลุกปั่นให้มาเหมือนเดิม ตนยอมไม่ได้ อยากให้คนสร้างละครที่ข้าราชการไม่ทุจริต ไม่โกง ให้คนรักกัน ใครจะสร้างละครแนวนี้มาบอก จะออกทุนให้ เพราะละครเดี๋ยวนี้มีแต่แต่งตัวโป๊ โดยเฉพาะผู้หญิง ตนไม่ได้ดูถูกนะ สำคัญ เรื่องการแต่งกาย อยากให้สร้างละครที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม อย่าให้คนมาขัดแย้งกัน” นายกฯ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image