องค์กรผู้นำพุทธโลก แจงมอบรางวัล “ผู้นำพุทธโลกดีเด่น” ให้ “มะบะธะ” เหตุปกป้องพุทธศาสนาโดดเด่น

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการมอบรางวัลผู้นำพุทธศาสนิกชนดีเด่น ให้พระวีระธุ ที่วัดพระธรรมกายว่า เรื่องดังกล่าว ไม่จริง ความจริง คือ องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก(ยพสล.) มอบรางวัลให้องค์กรมะบะธะจากเมียนมา ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายองค์กรพุทธนานาชาติที่ได้รับรางวัล ส่วนกรณีปรากฏภาพ พระวีระธุ ที่วัดพระธรรมกายนั้น ขอชี้แจงว่าเป็นการมาในฐานะผู้ติดตามขององค์กรมะบะธะ และเป็น 1 ใน กว่า 100 คณะ ที่ขอมาร่วมงานมาฆบูชาของวัดพระธรรมกาย
นพ.พรชัย พิญญพงษ์ องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก(ยพสล.) ในฐานะประธานองค์กรผู้นำพุทธโลกและประธานฝ่ายจัดงาน กล่าวว่า ขอชี้แจงว่า องค์กรผู้นำพุทธโลก เป็นผู้จัดมอบรางวัลผู้นำพุทธโลก ณ ห้องประชุม AIT Conference Center เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย รางวัลผู้นำพุทธโลก เป็นรางวัลที่มอบให้กับ พระ, บุคคล, องค์กร ที่มีผลงานการเผยแผ่ ปกป้อง ฟื้นฟู พระพุทธศาสนาอย่างโดดเด่น เพื่อเป็นกำลังใจ เป็นการสร้างแบบอย่างที่ดีให้กับชาวพุทธ จนกระทั่งเกิดความร่วมมือในการทำงานเพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก

“องค์กรผู้นำพุทธโลก ไม่ได้มอบรางวัลให้ พระวีระธุ แต่มอบให้องค์กรสันติภาพมะบะธะแห่งสหภาพเมียนมา ในฐานะที่มีผลงานด้านการปกป้องพระพุทธศาสนาที่โดดเด่น โดยประธานองค์กรคือพระมหาเถระ พระภัททันตะ ติโลกาภิวังสาได้เดินทางมารับรางวัลด้วยตนเอง” นพ.พรชัย กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image